Tag: Vitamin D

5 loại vitamin tuyệt đối không dùng quá liều

Theo AARP, dùng quá nhiều chất bổ sung vitamin và khoáng chất có thể nguy hiểm, thậm chí tử vong.

Xét lại sự “thần kỳ” của vitamin D

TTCT - Vitamin D từ một chất được cơ thể tổng hợp nhờ ánh nắng mặt trời, bỗng được thổi phồng trở thành thần dược chữa bá bệnh, từ ung thư đến trầm cảm. Đã đến lúc chấm dứt huyền thoại không có căn cứ khoa học này.

Người đàn ông chết vì uống vitamin D quá liều

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ dùng quá liều vitamin D có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, sau cái chết của một người đàn ông tại Anh.

Thuốc bổ coi chừng không bổ

TTCT - Một nghiên cứu mới về việc uống vitamin D không có hiệu quả trong giảm tỉ lệ gãy xương một lần nữa cho thấy trước khi dùng thuốc bổ, phải cân nhắc nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là khuyến cáo từ bác sĩ.

Trẻ ngộ độc, suy thận cấp do gia đình nghĩ ‘vitamin D là thuốc bổ, uống nhiều không sao’

TTO - 2 bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nôn, đau bụng nhiều. Các bác sĩ chẩn đoán trẻ ngộ độc, suy thận cấp do uống vitamin D quá liều trong thời gian dài.

Trái 'siêu cà chua' chứa vitamin D bằng 2 quả trứng gà

TTO - Có thể cung cấp lượng vitamin D bằng 2 quả trứng gà, loại 'siêu cà chua' do các nhà khoa học tạo ra có thể góp phần cải thiện tình trạng thiếu vitamin trên thế giới.

Tắm nắng phục hồi vitamin D hậu giãn cách, coi chừng quá liều

Vitamin D (calciferol) kề vai đấu cật với canxi kiến tạo xương thế nào, ai cũng rõ, chỉ ít ai biết vitamin D còn chân nhân bất lộ tướng nhiều hay ho.

Bổ sung chất gì trong mùa dịch COVID-19 để tăng miễn dịch

Bổ sung các thực phẩm chứa vitamin D như: Sữa, cá hồi, nấm, hàu, lòng đỏ trứng,… sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch để chống lại bệnh tật.

Khoảng 50% trẻ em tại TP.HCM bị thiếu vitamin D

TTO - Các gia đình thành phố có kiến thức nhiều hơn, đủ khả năng mua cá, thịt, thậm chí các loại thuốc bổ sung cho trẻ uống, nhưng trẻ em ở thành phố lại bị thiếu vitamin D nhiều hơn ở nông thôn.

Trẻ sơ sinh thiếu vitamin D tăng nguy cơ béo phì khi trưởng thành

Theo một nghiên cứu đăng trên trang web của Đại học Michigan (UM) mới đây, mức độ vitamin D thấp trong năm đầu đời có ảnh hưởng đến nguy cơ béo phì khi trưởng thành.