Tag: quy hoạch đô thị

TSKH.KTS Ngô Viết Nam Sơn: Phát triển đô thị phải bảo vệ thiên nhiên và giữ gìn bản sắc

Phát triển "nóng", không có bản sắc, đánh mất di sản, giảm không gian xanh đã khiến nhiều đô thị lớn giảm sức hấp dẫn.

2 tỉ đồng cho ý tưởng độc đáo quy hoạch đô thị sân bay Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai vừa yêu cầu các ngành tổ chức thi tuyển quốc tế để quy hoạch chung đô thị sân bay Long Thành nhằm khai thác tiềm năng khu vực sân bay và vùng phụ cận.

Cần làm rõ TP.HCM cần bao nhiêu thành phố trong thành phố

TS Trần Du Lịch kiến nghị TP.HCM tổ chức hội thảo để bàn về không gian cần bao nhiêu thành phố vệ tinh và tiêu chí gì để xác định các thành phố trong tương lai.

Phát lộ nhiều thông tin thú vị khi đào sâu nền đất dưới Chùa Cầu

Sau gần một năm rào kín để hạ giải Chùa Cầu, TP Hội An đã mời 50 chuyên gia, các tổ chức cùng khảo sát thực tế để tư vấn cho giai đoạn tu bổ quan trọng nhất sắp tới. Có nhiều thông tin thú vị phát lộ trong khi hạ giải di tích.

Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn: Quy hoạch là trao cơ hội phát triển cho mọi người

Được đào tạo bài bản và làm nghề tư vấn - thiết kế quy hoạch ở các nước phát triển, khi trở về Việt Nam, tiến sĩ - kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn chọn một cách tiếp cận thực tế và thực hành quy hoạch độc lập, chính trực.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi: 'Không còn chuyện điều chỉnh quy hoạch tăng đất ở, giảm đất cây xanh'

Ông Đặng Văn Minh, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, nói "từ nay trở về sau không còn câu chuyện điều chỉnh quy hoạch tăng đất ở, giảm đất cây xanh, y tế, giáo dục".

Bỉ xây đập chống lũ thích ứng với mực nước dâng cao

Những khu vực ven biển như vùng La Côte của Bỉ ngày càng đối mặt với nguy cơ bị nhấn chìm, xói mòn khi mực nước biển dâng, buộc các chính quyền địa phương phải tìm cách thích nghi.

Thủ tướng cho TP.HCM chủ động điều chỉnh cục bộ quy hoạch

UBND TP.HCM có quyền phê duyệt điều chỉnh cục bộ các quy hoạch chung xây dựng khu chức năng, quy hoạch chung đô thị, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật.

HĐND TP Thủ Đức lập Ban Đô thị theo nghị quyết 98

Việc lập Ban Đô thị nhằm kiện toàn tổ chức bộ máy HĐND TP Thủ Đức theo những cơ chế đặc thù trong nghị quyết 98.

TP.HCM sẽ bổ sung thêm gần 100km metro

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho hay nếu được các cấp thẩm quyền phê duyệt, TP có thể bổ sung quy hoạch thêm gần 100km các tuyến đường sắt đô thị (metro).