Tag: mùa nắng nóng

Mới đầu hè miền Bắc đã nắng nóng trên 42 độ C, những ngày tới còn gay gắt hơn

Hôm nay, Tây Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất lên tới 42,2 độ C.

Giải nhất cuộc thi 'hớt tóc' cây xanh đô thị

Cắt tỉa đúng cách vừa giữ cây khỏe vừa có thẩm mỹ nhưng một số nơi vì muốn nhanh chóng nên chọn cách cắt cụt cây xanh đô thị một cách cực đoan.

Nhiệt độ nhiều nơi vượt ngưỡng 40 độ C, chú ý nguy cơ sốc nhiệt, đột quỵ

Những ngày gần đây thời tiết nắng nóng trên cả nước tiếp tục tăng mạnh, nhiệt độ cao nhất nhiều nơi vượt ngưỡng 40 độ C. Các chuyên gia y tế cảnh báo người dân tránh nắng cẩn thận, phòng tránh nguy cơ chóng mặt, sốc nhiệt, đột quỵ…

Tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Tổng công ty Điện lực TP.HCM và các công ty điện lực địa phương đang tích cực đẩy mạnh nhiều giải pháp tiết kiệm điện đến người dân TP.

Cẩn trọng với hóa đơn tiền điện mùa nắng nóng

Người dân dùng nhiều thiết bị điện vào mùa nắng nóng khiến hóa đơn tiền điện tăng cao, nhiều trường hợp tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba.

Bệnh dại bùng phát nhiều nơi, số người tử vong tăng mạnh

TP.HCM nắng nóng, tăng số người bị chó mèo cắn. Không chỉ tại TP.HCM bệnh nhân ngừa bệnh dại tăng mà nhiều tỉnh khác cũng báo động tình trạng này.

Chống thiếu điện, quyết tâm cao nhưng bí lối ra - Kỳ cuối: Càng chậm gỡ vướng, càng thiếu điện

Tình trạng thiếu điện trong mùa cao điểm nắng nóng vừa qua cho thấy nguy cơ không đảm bảo an ninh năng lượng trong dài hạn, đặt ra yêu cầu sớm hoàn thiện cơ chế chính sách nhằm thu hút đầu tư và thúc đẩy triển khai các dự án nguồn và lưới điện.

Xài điện mùa nắng nóng sao cho hiệu quả, tiết kiệm?

Trời nóng bức trong khi giá điện vừa điều chỉnh tăng, xài điện như thế nào để hiệu quả, ít tốn kém? Liệu có xảy ra thiếu điện? Nếu có sự cố điện, liên hệ nơi nào?... Các chuyên gia giải đáp trên tuoitre.vn.

Cẩn thận say nóng

TTO - Trên cả nước những ngày qua liên tục nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài trời tại các tỉnh phía Bắc đỉnh điểm lên tới 39-40 độ C. Dự báo thời tiết nắng nóng sẽ còn kéo dài trong thời gian tới. Các bác sĩ cảnh báo tình trạng say nắng, say nóng...

Đến mùa 'nắng nóng, xài nhiều, hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt'

TTO - Nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao trong mùa nắng nóng cộng với biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt lũy tiến theo 6 bậc thang đã khiến cho hóa đơn tiền điện của rất nhiều hộ dân tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba các tháng trước.