Tag: Hepza

Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'Nhìn ra thế giới để định vị lại công nghiệp TP.HCM'

TTO - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng cần phải nhìn các TP xung quanh, những TP lớn trên thế giới để định vị lại việc phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa TP.HCM đang ở mức nào, tiếp tục phấn đấu, phát huy nội lực và tăng tính tự chủ.

TP.HCM: Có tình trạng doanh nghiệp để F0 âm thầm về địa phương

TTO - Chiều 11-11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đi khảo sát và làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy các khu chế xuất và công nghiệp TP về công tác phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Cách ly nhiều doanh nghiệp Khu chế xuất Tân Thuận; 30.000 công nhân PouYuen tạm nghỉ việc tránh dịch

TTO - Do xuất hiện các ca mắc COVID-19 tại các doanh nghiệp trong khu, quận 7 đã thiết lập khu cách ly y tế tại Khu chế xuất Tân Thuận. Trong khi đó, Công ty PouYuen ở Bình Tân cho biết đã có 30.000 công nhân tạm nghỉ việc.

Quận 7 đề xuất tạm ngưng hoạt động 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận

TTO - Ngày 11-7, UBND quận 7 (TP.HCM) ra văn bản gửi Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (HEPZA) và Công ty TNHH Tân Thuận về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thu hút được 383 triệu USD, HEPZA vẫn lo giá đất cao

TTO - Đặt chỉ tiêu cả năm 500 triệu USD, 6 tháng đã thu hút được hơn 383 triệu, nhưng HEPZA vẫn lo sức cạnh tranh yếu do giá thành thuê đất cao hơn so với các tỉnh trong khu vực.

Quy định quyền sử dụng đất gây khó cho nhà đầu tư

TTO - Nghị định 53 yêu cầu chủ đầu tư phải có chứng nhận quyền sử dụng đất mới cấp phép sử dụng khiến cho việc thu hút đầu tư gặp khó khăn vì mất nhiều thời gian và phiền phức.

Nhiều chương trình chăm lo tết cho công nhân

TTO - Theo thống kê từ 345 DN trong tổng số 1.090 DN tại các KCX-KCN Thành phố, các DN thưởng tết âm lịch năm nay cho công nhân bình quân là một tháng lương.

Hepza thu hút hơn 480 triệu USD

TT - Cụ thể theo Ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp TP.HCM (HEPZA), trong chín tháng đầu năm 2013 tổng vốn thu hút đầu tư, kể cả cấp mới và tăng vốn đạt hơn 480 triệu USD, tăng hơn 48% so với cùng kỳ 2012.

HEPZA nhận sinh viên nước ngoài thực tập, làm việc

TT - Ông Hồ Xuân Lâm, chánh văn phòng Ban quản lý các khu chế xuất & công nghiệp TP.HCM (Hepza), cho biết Hepza đang có chủ trương tiếp nhận sinh viên nước ngoài đang học tập tại TP.HCM vào thực tập và làm việc.

Sẽ có khu công nghệ cao Việt Nam - Singapore tại TP.HCM

TT - Ông Vũ Văn Hòa, trưởng Ban quản lý các khu chế xuất & công nghiệp TP.HCM (Hepza), cho biết Hepza đang chuẩn bị phương án thành lập khu công nghệ cao Việt Nam - Singapore. Theo đó, TP.HCM chuẩn bị cơ sở hạ tầng, còn phía Singapore kêu gọi đầu tư.