Tag: Yingluck

Vì sao anh em ông Thaksin vẫn thoải mái có mặt ở Hong Kong dự đám cưới?

TTO - Hong Kong không có thỏa thuận dẫn độ với Thái Lan. Hơn nữa, cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra có mối quan hệ thân thiết với chính quyền đặc khu này.

Anh em cựu Thủ tướng Thái Lan đang ở Singapore

TTO - Sau chuyến đi đến Trung Quốc, Nhật Bản và Hong Kong, anh em cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin và Yingluck đã đến Singapore vào ngày 19-2.

Bà Yingluck đã qua Nhật, sẽ họp báo tại Hong Kong

TTO - Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra dự kiến sẽ sớm tổ chức họp báo tại Hong Kong. Đây sẽ là cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi bà bỏ trốn khỏi Thái Lan từ tháng 8 năm ngoái.

Cựu thủ tướng Thái Lan xin tị nạn ở Anh?

TTO - Theo chuyên gia pháp lý Thái Lan, nhiều khả năng cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đã được Anh cấp thị thực nhập cảnh tạm thời trong khi chờ xét hồ sơ xin tị nạn chính trị.

Anh cấp hộ chiếu cho bà Yingluck là tin giả?

TTO - Trước thông tin Vương quốc Anh đã cấp hộ chiếu cho cựu thủ tướng lưu vong Yingluck Shinawatra, Đại sứ quán Thái Lan tại London khẳng định đó là tin giả còn đại sứ Anh tại Thái Lan Brian Davidson từ chối bình luận.

Thái Lan hủy bỏ mọi hộ chiếu của bà Yingluck

TTO - Chính quyền Thái Lan tuyên bố hủy bỏ tất cả những hộ chiếu thuộc về cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đang sống lưu vong tại nước ngoài.

Thái Lan có thật sự muốn bắt bà Yingluck?

TTO - Bà Yingluck Shinawatra tiếp tục bị truy nã sau khi vắng mặt trong phiên tòa tuyên án ngày 27-9. Liệu 5 năm tù có phải là hình phạt lưu vong vĩnh viễn đối với cựu thủ tướng Thái Lan?

Bà Yingluck bị tuyên 5 năm tù

TTO - Ngày 27-9, Tòa án tối cao Thái Lan đã tuyên bản án 5 năm tù đối cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra vì những sai phạm trong chương trình trợ giá lúa gạo thời còn đương chức.

Chính trị và gia đình

TTCT- “Mỗi gia đình hạnh phúc đều giống nhau, nhưng mỗi gia đình bất hạnh lại bất hạnh theo những cách rất khác nhau” - câu văn mở đầu tác phẩm Anna Karenina của L. Tolstoy này tỏ ra khá đúng với các gia đình làm chính trị ở những quốc gia châu Á.

Bà Yingluck đành bỏ con trai ở lại để lưu vong

TTO - Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đã bỏ lại đứa con trai duy nhất trước khi lên đường cùng hai cộng sự thân cận trong một kế hoạch trốn chạy không được tính trước.