Tag: yếu tố nguy cơ

Ung thư có di truyền không, tránh cách nào?

Trên 80% nguyên nhân gây bệnh ung thư có nguồn gốc từ môi trường bên ngoài và nhờ tránh hoặc hạn chế tiếp xúc với các yếu tố này.

Cứu người vừa bị nhồi máu cơ tim vừa bị đột quỵ não

Trong lúc các bác sĩ chuẩn bị can thiệp mạch vành, bệnh nhân nhồi máu cơ tim lại đột ngột có biểu hiện nghi ngờ nhồi máu não.

Kiểm soát sớm rung nhĩ giúp ngăn đột quỵ, cách nào?

Để giảm nguy cơ rung nhĩ gây đột quỵ bệnh nhân ngoài việc uống thuốc chống đông,, cần kiểm soát huyết áp, đường huyết, mỡ máu ...Trường hợp không đáp ứng với thuốc có thể đốt sóng cao tần.

Dùng thuốc tránh thai làm tăng nguy cơ ung thư vú?

Ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến, theo thống kê mỗi năm Việt Nam có hơn 21.000 ca mắc mới. Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư vú ở nữ giới, trong đó sử dụng thuốc tránh thai cũng là một trong những yếu tố nguy cơ.

TP.HCM điều trị COVID-19 tiếp tục theo mô hình tháp ba tầng

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hệ thống cơ sở điều trị COVID-19 tại TP.HCM vẫn tiếp tục thực hiện theo mô hình tháp ba tầng.

Gặp chứng tiểu không kiểm soát, có nên uống nước mát trị bệnh?

TTO - Tiểu không kiểm soát không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn gây ra biến chứng nếu không được điều trị kịp thời. Nhiều người đã chọn uống nước mát với mong muốn tình trạng này được cải thiện, nhưng điều này có đúng?

TP Thủ Đức gỡ phong tỏa 5 phường còn lại

TTO - Ngày 29-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP Thủ Đức quyết định gỡ phong tỏa thêm 5 phường trên địa bàn. Như vậy, TP Thủ Đức không còn phường nào bị phong tỏa.

TP.HCM: Hơn 200 ca mắc COVID-19 có liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng

TTO - Tính đến 6h ngày 1-6, TP.HCM đã có hơn 200 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố có liên quan đến ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Hiện chỉ trừ quận 11 và huyện Cần Giờ là chưa có ca bệnh.

TP.HCM bỏ khai báo y tế thủ công bằng giấy

TTO - Từ ngày 8-2, Sở Y tế TP.HCM sẽ cấp tài khoản và mật khẩu đăng nhập cho tất cả bệnh viện để triển khai khai báo y tế điện tử, thay vì khai báo thủ công bằng giấy hoặc các phần mềm riêng lẻ như trước đây.

Bệnh viện Gia Lai hoạt động trở lại ra sao sau lệnh tạm dừng 2 ngày?

TTO - Sau 48 giờ tạm khoanh vùng để thực hiện khử khuẩn, truy vết, xét nghiệm, đánh giá kết quả xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã hoạt động trở lại với phương án cẩn trọng hơn.