Tag: ý thức giao thông

Văn hóa giao thông kém: Cần 'mạnh tay' với bộ ba giải pháp

Vụ việc hai người đàn ông tạt đầu ô tô đánh người ở đường vành đai 2 (Hà Nội) càng gióng thêm hồi chuông báo động về văn hóa giao thông hiện nay.

Xe cộ nối nhau chạy ngược chiều: Đừng để cái sai thành bình thường

Nhiều người chạy ngược chiều nghênh ngang như chuyện bình thường. Mấy lần mình đi đúng chiều mà không nhường còn bị người ta trợn mắt chửi bới. Quay camera phạt nguội mới giúp nâng cao ý thức giao thông…

‘Độ đèn ô tô không quan trọng bằng ý thức hạ đèn pha trong phố’

“Chuyện độ xe giờ đã có bên đăng kiểm lo, chỉ có ý thức hạ đèn pha trong phố là điều không thể thay đổi trong một sớm một chiều”, một độc giả tâm sự.

'Đi đúng làn đường, không nghe điện thoại khi lái xe' để an toàn giao thông

TTO - Sáng ngày 30-11, Ban An toàn giao thông TP.HCM cùng Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức lễ tổng kết cuộc thi “Đi an toàn - về hạnh phúc”. Cuộc thi này đã thu hút đông đảo người dân tham gia phản ánh, hiến kế để đảm bảo an toàn giao thông.

‘Thành phố im lặng’ - nơi ai ai cũng tuân thủ luật giao thông

“Thành phố im lặng” chỉ Mizoram (Ấn Độ), nơi gần như không thể chứng kiến cảnh lấn làn, điền vào chỗ trống mỗi khi ra đường.

Văn hóa giao thông: Lớn rồi, đừng chơi trò ú òa nữa!

Ai cũng từng trải qua trò "Ú òa" thời nhỏ, nhưng trong một số tình huống giao thông trò này rất dễ gây tai nạn. Lớn rồi, đừng chơi trò con nít nữa!

Hai nữ quái xế vừa phóng xe máy vun vút vừa đổi lái

Nhiều người xem thót tim trước màn hoán đổi vị trí liều lĩnh của hai cô gái. Đồng thời kêu gọi mọi người ý thức khi tham gia giao thông.

Hai bé trai chơi đùa trên đường suýt bị ôtô tông

Hai bé trai vui đùa trên đường không quan sát và suýt bị ôtô tông. Video như một lời cảnh tỉnh các phụ huynh cần phải nhắc nhở con nhỏ ý thức khi ra đường.

Xe cũ xả khói đen vẫn chạy, cà phê gần nhà cũng lái ô tô, làm sao giảm khí thải?

TTO - Những chiếc xe máy, xe tải 'quá đát' xả khói mù mịt vẫn chạy trên đường, những người nhà gần vẫn lái ô tô đi cà phê... thì không thể nào giảm khí thải xe.

Nối dài những chuyến xe văn minh

TTO - Đó là mong muốn của đa số bạn đọc khi được tham gia, theo dõi về chương trình "Chuyến xe văn minh" do báo Tuổi Trẻ khởi xướng.