Tag: y tế Việt Nam

Nâng tầm quốc tế 6 bệnh viện ra sao?

6 bệnh viện sẽ thành bệnh viện hiện đại ngang tầm một số nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương (3 tại Hà Nội, 2 tại TP.HCM và 1 tại Huế).

CDC Mỹ tiếp tục đồng hành với y tế Việt Nam

Đó là cam kết của bác sĩ Rochelle P. Walensky - giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) - nhân chuyến công tác bốn ngày đến Việt Nam, từ 15 đến 18-3.

Nhiều trẻ sơ sinh mắc ho gà nặng do lây từ người thân

Đây là thông tin được PGS.TS.BS Phạm Quang Thái chia sẻ tại Hội thảo khoa học ‘Sẻ chia kháng thể - Phòng bệnh ho gà cho trẻ sơ sinh ngay từ trong thai kỳ’ tổ chức ngày 2-10 tại TP.HCM.

Tỷ lệ tiêm chủng giảm, trẻ dưới 2 tuổi tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm

Tỷ lệ tiêm chủng ở trẻ em tiếp tục có mức sụt giảm cao nhất trong khoảng 30 năm qua, theo dữ liệu được công bố từ WHO và UNICEF.

Một ý tưởng cải cách y tế  công cộng cho Việt Nam

TTCT - Một ý tưởng cải cách y tế Việt Nam, được nung nấu từ một người yêu đất nước Việt Nam nồng cháy, và muốn đem phần tinh hoa tri thức của mình cống hiến.

Tập đoàn Meta và cam kết hỗ trợ Việt Nam vượt qua đại dịch

Sau hơn hai tháng tích cực triển khai, chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" do Tập đoàn Meta phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam thực hiện đã đi đến hồi kết.

Đề nghị phong liệt sĩ với cán bộ y tế tử vong khi chống dịch: Cục Người có công nói gì?

TTO - Trước đề nghị của Công đoàn y tế Việt Nam về phong danh hiệu liệt sĩ đối với cán bộ y tế tử vong khi làm công tác chống dịch COVID-19, ông Đào Ngọc Lợi - cục trưởng Cục Người có công - giải đáp về vấn đề này.

Đề nghị phong liệt sĩ đối với cán bộ y tế tử vong khi chống dịch

TTO - Công đoàn y tế Việt Nam đang đề nghị sớm có chế độ chính sách để cán bộ y tế tử vong trong khi thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 được phong danh hiệu Liệt sĩ và gia đình được hưởng chế độ liên quan.

Chuyên gia y tế Việt Nam đề xuất củng cố hệ thống y tế quốc gia

Vừa qua, AstraZeneca Việt Nam và Viện Chiến lược và chính sách y tế (Viện CL&CSYT) đã tổ chức một buổi hội nghị nhằm đề xuất giải pháp tăng cường tính bền vững và khả năng chống chịu của hệ thống y tế Việt Nam.

Chuyển đổi số để thay đổi thói quen, suy nghĩ, cách làm trong y tế

TTO - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã nói như vậy trước hàng ngàn người tham dự hội thảo về chuyển đổi số y tế quốc gia, diễn ra hôm 30-12 tại Hà Nội, với sự ra mắt của mạng xã hội Y tế Việt Nam, phần mềm quản lý y tế cơ sở V20 và Sức khỏe Việt Nam.