Tag: Y tế thế giới

Bangladesh: Ca tử vong đầu tiên do virus Nipah sau khi uống nhựa chà là

Bộ Y tế Bangladesh trước đó đã cảnh báo người dân không nên ăn trái cây bị chim hoặc dơi ăn một phần, hoặc uống nước ép chà là thô do nguy cơ cao sẽ lây nhiễm virus Nipah từ dơi.

Y tế 2024: Năm "tiếp bước" các đột phá

TTCT - Các bệnh không lây nhiễm tác động qua lại trong mối quan hệ nhân quả và tạo thành một "vòng xoắn bệnh lý chuyển hóa". Mỗi "mắt xích" này cần được phá vỡ bằng các đột phá. Và năm 2024 sẽ là năm tiếp bước các đột phá đã đạt được.

Chiến lược phát triển con người là chìa khóa thành công của Sanofi Việt Nam

Vừa qua, Sanofi Việt Nam lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh trong danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”, với vị trí vững chắc trong Top 5 các công ty Dược phẩm/Thiết bị y tế/Chăm sóc sức khỏe, và lọt Top 20 toàn danh sách.

Những giá trị tích cực từ bánh xà phòng không dùng hết ở khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với các bánh xà phòng trong khách sạn đã được sử dụng qua mà bạn để lại trong phòng sau khi rời khỏi?

61 người tử vong vì bệnh dại trong 8 tháng

Theo Tổ chức Y tế thế giới, từ đầu năm đến nay Việt Nam đã có 61 trường hợp tử vong do bệnh dại ở 26 tỉnh, thành, cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể nào quên một đại dịch?

TTCT - Và nếu quên thì sao?

WHO cảnh báo nguy cơ virus gây cúm gia cầm tăng khả năng lây nhiễm ở người

Ngày 12/7, WHO cảnh báo đợt bùng phát dịch cúm gia cầm mới ở các loài động vật có vú có thể khiến virus tăng khả năng thích nghi, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao hơn ở con người

1.050 ca COVID-19 mới, thấp nhất trong 1 tháng qua

Trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận 1.050 ca COVID-19, giảm gần 700 ca so với ngày trước đó. Đây là số ca COVID-19 mới thấp nhất gần một tháng qua.

Ngày 13-5, ca COVID-19 giảm mạnh, hơn 800 người khỏi bệnh

Trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận 1.738 ca COVID-19, giảm hơn 700 ca so với ngày trước đó. Trong ngày có 825 người khỏi bệnh, không ghi nhận ca tử vong.

Sẽ tiêm vắc xin COVID-19 định kỳ ở trạm y tế

Dự kiến mỗi tháng, các trạm y tế đều có 2-4 buổi tiêm chủng thường xuyên