Tag: ý kiến người dân

Xây nhà hát giao hưởng, TP.HCM sẽ lắng nghe dân

TTO - Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết UBND TP.HCM nghiêm túc thực hiện kết luật của Thanh tra Chính phủ với mục tiêu là phải yên dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Bỏ hộ khẩu: xin đừng chần chừ!

TTO - Xung quanh loạt bài đề nghị bỏ hộ khẩu của một bạn đọc, những ngày qua Tuổi Trẻ Online đã nhận được hàng trăm ý kiến ủng hộ.

Dự án metro: trễ ngày nào, ảnh hưởng đến sinh kế ngày đó

TTO - Bàn chuyện dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chậm trễ vì không được cấp vốn đầy đủ, nhiều ý kiến cho rằng điều này không chỉ gây phiền toái đến người dân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển chung của TP.HCM.

Lấy ý kiến phương án kiến trúc nhà ga sân bay Long Thành

TTO - Bộ GTVT vừa đồng ý cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức lấy ý kiến cộng đồng về phương án kiến trúc nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.

15 cuộc thi một năm, mong Bộ trưởng chấn chỉnh

TTO - Hiện nay trong trường học, giáo viên và học sinh tham gia 15 cuộc thi trong một năm học. Theo tôi, một năm học mà thầy trò tham gia 15 cuộc thi như vậy là quá nhiều.

6 đề đạt của một cử tri gửi Chính phủ mới

TTO - Quốc hội vừa thông qua nghị quyết phê chuẩn việc bổ nhiệm 27 thành viên Chính phủ. Với tư cách là một cử tri, thầy giáo Nguyễn Hoàng Chương đã gửi đến Chính phủ mới sáu đề đạt của mình.

"Phe" không chịu dời ga Sài Gòn "tổng phản công" với hơn 74%

TTO - Tính đến 17g chiều 27-3, gần 40.000 bạn đọc đã bấm nút "Không dời ga Sài Gòn", thay đổi ngoạn mục tỉ lệ thăm dò  trên tuoitre.vn những ngày qua.

7 nguyên nhân khiến quan chức quen ngồi máy lạnh nghe báo cáo

TTO - Tham gia chuyên mục Dân đặt hàng lãnh đạo TP.HCM, ông Diệp Văn Sơn đã đưa ra 7 nguyên nhân lý giải cho việc hội họp lu bù ở VN.

Đặt hàng với lãnh đạo TP.HCM: 5 nỗi khổ của sinh viên

TTO - Được trở thành sinh viên của một trường đại học ở Sài Gòn là khát khao của không ít học sinh sống nơi tỉnh lẻ. Tuy nhiên, ở thành phố phồn hoa này cũng có biết bao cạm bẫy rình rập.

CSGT chỉ tôi vô, chào và nói lỗi rồi hỏi: "Làm nghề gì?" (!)

TTO - Khi thổi phạt người đi đường, CSGT làm các thủ tục bắt buộc như chào và thường hay đưa ra những câu quen thuộc, trong đó có câu không dính gì đến lỗi vi phạm như: "Anh/chị làm nghề "gì?