Tag: xương thủy tinh

Tôi kể bạn nghe về một người phụ nữ...

33 năm qua, luôn có một người phụ nữ tự nguyện đứng sau chiếc xe lăn của chị, đẩy chị đi muôn nơi.

Người khuyết tật truyền nghị lực trên mạng xã hội - Kỳ 3: Hạnh phúc của người vợ 'xương thủy tinh'

Trong căn bếp nhỏ xinh, chị di chuyển xe lăn để "lăn vào bếp". Sau một ngày miệt mài làm việc trên máy tính, hạnh phúc của chị là được tự tay nấu bữa ăn ngon cho cả gia đình.

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2022’: Nghị lực phi thường của chàng trai xương thủy tinh

Muốn thành công, ai cũng phải trải qua quá trình rèn luyện không ngừng nghỉ. Để vượt qua được quá trình rèn luyện gian khổ để thành công thì con người cần vững ý chí, có nghị lực vươn lên dù trong gian khổ.

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2022’: Cô gái xương thủy tinh thắp lên niềm tin

TTo - Cô gái xương thủy tinh Nguyễn Thị Thu Thương (TP Hà Nội) đã chọn cách sống đầy nghị lực, trao gửi niềm tin để mong những người khuyết tật cũng được trở nên hạnh phúc từng ngày.

‘Cuộc sống diệu kỳ’ của cô gái mắc bệnh ‘xương thủy tinh’ bẩm sinh

Mang trong mình căn bệnh ‘xương thủy tinh’, Thùy Trang - cô gái 23 tuổi - đã vượt lên hoàn cảnh để sống như một người bình thường với những niềm vui giản dị.

Cô Tâm 'thủy tinh'

TTO - Trên chiếc ghế gỗ con con, cô giáo nhỏ xíu ngồi lọt thỏm, xung quanh đám học trò cấp I, cấp II chụm đầu vào nhau làm bài tập.

Vườn cổ tích có thật của cô gái cao 70cm

TTO - "Thay vì than trách cuộc đời bất hạnh hoặc mơ ước viển vông thì hãy dành thời gian cho những điều nằm trong khả năng của bản thân. Chỉ khi nào bạn hạnh phúc về bản thân mới có thể làm nên những điều tuyệt vời".

‘Xương thủy tinh’ Ngọc Tâm nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020

TTO - Suốt 16 năm qua, cô gái xương thủy tinh Ngọc Tâm không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt qua nghịch cảnh, đồng thời mở lớp dạy học miễn phí cho các em học sinh.

Sống trong ngôi nhà hoa xứ Huế 'như thấy cuộc đời sang trang'

TTO - Cô gái trẻ 9X nhiều năm làm bạn cùng người câm điếc, xương thủy tinh. Hành trình này giúp cô tìm đến miền hạnh phúc không chỉ cho riêng mình.

'Lâu lâu không gãy xương, lại thấy nhớ'

TTO - Anh chàng 'xương thủy tinh' luôn cố gắng hơn 200%, 300% sức lực, phượt khắp mọi miền Tổ quốc, leo 600 bậc đá để lên tới 'nóc nhà Đông Dương' Fansipan.