Tag: xung đột Ukraine

Thụy Sĩ nói mình là 'điểm đến' của gián điệp Nga, Trung Quốc

Xung đột ở Ukraine đã biến Thụy Sĩ thành điểm đến của các gián điệp Nga và Trung Quốc, theo Cơ quan tình báo Thụy Sĩ ngày 26-6.

Nga nói về thời điểm xung đột Ukraine có thể kết thúc

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết xung đột Ukraine chỉ có thể kết thúc khi Kiev ngừng đe dọa Matxcơva, và ngừng phân biệt đối xử với những người nói tiếng Nga.

Ông Medvedev: Nga tiếp tục cuộc chiến đến khi lật đổ chế độ ở Ukraine

Cựu tổng thống Nga Dmitry Medvedev gọi chế độ hiện tại ở Ukraine là "ghê tởm, gần như phát xít" nên Nga sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc chiến cho đến khi chế độ đó và Ukraine bị lật đổ, phi quân sự hóa hoàn toàn.

Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin lại phát đi thông điệp sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên liên quan xung đột Ukraine, nhưng cho rằng chính Kiev và phương Tây đã khước từ cơ hội đó.

Việt Nam phản đối sử dụng vũ lực xâm phạm chủ quyền, lãnh thổ các nước

TTO - Trong phiên họp khẩn của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 12-10, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh từ lịch sử của chính mình, Việt Nam thấu hiểu giá trị của hòa bình và phản đối sử dụng vũ lực xâm phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ các nước.

Bài phát biểu 'không tha thứ' của tổng thống Ukraine

TTO - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ không tha thứ vì những nạn nhân đã mất, vì những đống đổ nát ở Ukraine và sẽ buộc những người đã gây ra điều này phải chịu trách nhiệm.

​Liên Hiệp Quốc kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine

TTO - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA) bày tỏ lo ngại về tình hình “leo thang nguy hiểm” ở miền đông Ukraine trong một thông cáo chung mới đây.

Hacker Ukraine dọa tung bí mật giới chức Điện Kremlin

TTO - Các hacker người Ukraine tuyên bố sẽ tung thêm email của các quan chức Điện Kremlin, trong đó có người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin. Các email, chưa xác nhận được độ tin cậy, cho thấy vai trò của Nga với lực lượng li khai tại Ukraine.

Ukraine sẽ gia nhập EU sau tháng 6?

TTO - Ủy viên EU phụ trách mở rộng và chính sách láng giềng Stefan Fule tuyên bố cánh cửa vào cộng đồng chung châu Âu dành cho Ukraine vẫn mở - RIA ngày 16-5 cho biết.

Putin: "Ukraine sẽ lãnh hậu quả nếu chống nhân dân"

TTO - Ngày 25-4, Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng cảnh báo chính quyền Ukraine sẽ phải đối mặt với hậu quả nếu dùng vũ lực chống lại người biểu tình ly khai ở miền Đông.