Tag: xúc phạm nhân phẩm

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục: Bạo lực học đường đáng lo ngại

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh nhận định từ xưa nay vẫn có bạo lực học đường nhưng gần đây, một số vụ việc có mức độ bạo lực và cách hành xử rất đáng lo ngại.

Khởi tố 14 người đòi nợ kiểu 'giang hồ', cưỡng đoạt tài sản để hưởng hoa hồng

Ngày 15-3, Công an TP.HCM cho biết Công an quận Tân Bình đã khởi tố 14 người đòi nợ về tội 'cưỡng đoạt tài sản' liên quan đến Công ty mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng và chi nhánh Công ty TNHH luật Thế Hệ Trẻ.

Vụ nữ sinh gặp bạn 'không thích thì đánh': Gia đình nạn nhân tố cáo trường

Phụ huynh em P. tố cáo ban giám hiệu Trường THPT Cây Dương tắc trách, để em P. bị nữ sinh V.H.Y. đánh nhiều lần và quay clip tung lên mạng xã hội.

Điều tra vụ một cô gái bị đánh ghen ở Tiền Giang

TTO - Cảnh sát đang điều tra vụ cô gái bị một nhóm người đến nhà đánh đập dã man, được cho là bị đánh ghen, lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Khởi tố người đàn ông đánh người còn vu khống trộm xe máy

TTO - Ngày 10-3, Công an quận Ngô Quyền, Hải Phòng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một trường hợp có hành vi vu khống người khác.

Bỏ quy định ‘buộc thôi học’, áp dụng kỷ luật tích cực

TTO - Bộ GD-ĐT công bố dự thảo thông tư Quy định về khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Trong đó không còn quy định "buộc thôi học".

Bộ GD-ĐT dự thảo quy định 7 hành vi học sinh không được làm

TTO - Bộ Giáo dục và đào tạo đang dự thảo thông tư quy định điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học, trong đó quy định rõ 7 hành vi học sinh không được làm.

Tham gia mạng xã hội đừng tham gia phát tán cái xấu

TTO - Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội vừa gửi tới công dân của mình một tài liệu tuyên truyền nhằm hướng dẫn kỹ năng khai thác thông tin và ứng xử khi tham gia môi trường mạng. Người dân nói gì về câu chuyện này?

Phạt giáo viên vi phạm: Xác định có lỗi, mới phạt

TTO - Rất nhiều băn khoăn được đặt ra đối với dự thảo nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục khi ranh giới giữa “vi phạm” và “không vi phạm” mong manh.

Xúc phạm người dạy, người học: Bị phạt 20-30 triệu đồng

TTO - Lần đầu tiên, nhiều hành vi vi phạm của các cá nhân làm việc trong ngành giáo dục được cụ thể hóa tương ứng với các mức xử phạt hành chính, ngoài việc thực hiện các quy định chế tài khác.