Tag: xuất xứ Trung Quốc

Để hàng Trung Quốc 'lọt' vào nhiều gói thầu, giám đốc sở bị kiểm tra

Nhiều gói thầu hàng hóa ghi trong hợp đồng có nguồn gốc Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia nhưng kiểm tra lại là hàng Trung Quốc.

Kiểm lâm Gia Lai mua thiết bị giá quá cao so với thị trường

TTO - Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa phát hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh này mua sắm trang thiết bị giá quá cao so với thị trường nên đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra để xem xét.

Cảnh báo xuất hiện thuốc diệt chuột độc hại từ Trung Quốc đã bị cấm từ 20 năm trước

TTO - Bệnh viện Bạch Mai vừa cho hay đã tiếp nhận bệnh nhân 34 tuổi đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, đáng chú ý bệnh nhân đã sử dụng loại thuốc diệt chuột xuất xứ Trung Quốc đã bị cấm từ hơn 20 năm trước.

Thiết bị chống COVID-19 ở Thái Bình: Giấy tờ máy Nhật nhưng nhận máy Trung Quốc

TTO - UBND tỉnh Thái Bình vừa có kết luận thanh tra chỉ ra việc có nhiều thiếu sót, sai phạm khi các đơn vị được giao mua sắm trang thiết bị, hóa chất, vật tư phòng chống COVID-19 tại tỉnh này.

Mỹ buộc hàng nhập khẩu từ Hong Kong dán nhãn ‘Made in China’

TTO - Mỹ sẽ buộc hàng hóa nhập khẩu từ Hong Kong phải dán nhãn ‘Made in China’ (Sản xuất tại Trung Quốc) sau ngày 25-9 năm nay, theo dự thảo thông cáo mới của chính phủ Mỹ vừa công bố.

Phát hiện 7 ôtô Trung Quốc chứa bản đồ 'đường lưỡi bò' ở cảng Hải Phòng

TTO - Ngày 5-11, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thuộc Cục Hải quan TP Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa phát hiện và đang phối hợp xác minh để xử lý đối với lô 7 ôtô nhập từ Trung Quốc có định vị bản đồ chứa "đường lưỡi bò".

Nguyên 1 container phụ kiện điện thoại nhập từ Trung Quốc ghi  'Made in Việt Nam'

TTO - Cục Hải quan TP Hải Phòng vừa phát hiện, bắt giữ một container phụ kiện điện thoại di động, nhập khẩu nhưng gắn mác xuất xứ Việt Nam.

Thế nào là 'made in Vietnam'?

TTO - Với nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây, việc Bộ Công thương đưa ra lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư 'quy định về cách xác định sản phẩm, hàng hóa là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam' là hoàn toàn cần thiết.

Bộ Công an xác minh nghi vấn Asanzo nhập hàng Trung Quốc dán mác Việt Nam

TTO - Trung tướng Lương Tam Quang cho biết Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thu thập tài liệu để làm rõ thông tin tập đoàn Asanzo bị nghi vấn nhập hàng Trung Quốc và dán mác hàng Việt Nam.

TTO - Việc Asanzo xóa dấu vết Trung Quốc ghi xuất xứ Việt Nam sai phạm ra sao; Hàng nhập khẩu có trốn tránh kiểm tra chất lượng và thuế tiêu thụ đặc biệt không ? các luật sư đã nói rõ quan điểm và nhận định về vụ việc này.