Tag: xuất khẩu trái cây

Người Hàn Quốc giảm tiêu thụ trái cây vì giá tăng vọt

Số liệu của Chính phủ Hàn Quốc công bố ngày 10/3 cho thấy mức tiêu thụ trái cây của người dân nước này đã giảm gần 20% trong 15 năm qua trong bối cảnh thiếu nguồn cung và giá cả tăng vọt.

Tin tức sáng 1-11: Để y tế miền Tây thiếu máu kéo dài, sẽ kỷ luật cán bộ thiếu trách nhiệm

Tin tức đáng chú ý: Bộ Y tế yêu cầu kỷ luật nếu không làm hết trách nhiệm, để thiếu máu kéo dài; Kỳ vọng xuất khẩu bưởi, thủy sản; Bộ Y tế cấp phép cho Viện Tim mạch Việt Nam thực hiện phương pháp điều trị rung nhĩ mới...

Xuất khẩu trái cây: Còn du di, 'chết' cả làng

Sau những thông tin hồ hởi về xuất khẩu trái cây, trong đó có sầu riêng, đã có những vụ việc không hay.

Có bao nhiêu mã số vùng trồng trái cây ở Việt Nam đã được cấp?

Mã số vùng trồng là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để quản lý quy trình, chất lượng trái cây, cũng như là yêu cầu bắt buộc với nhiều thị trường nhập khẩu lớn. Hiện Việt Nam có bao nhiêu vùng trồng trái cây được cấp mã số?

Điểm tin 18h: Xuất khẩu trái cây tăng ngoạn mục; Trung Quốc nỗ lực cứu bất động sản

Điểm tin cùng bạn 18h ngày 27-8 với nhiều thông tin cập nhật.

Xuất khẩu trái cây tăng ngoạn mục

Tám tháng đầu năm nay, xuất khẩu rau quả ước đạt 3,5 tỉ USD, tăng gần 56% so với cùng kỳ 2022 và là mức cao kỷ lục từ trước tới nay.

Trung Quốc tăng cường kiểm tra trái cây Việt Nam

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã gửi thông báo cho Bộ NN-PTNT, cảnh báo nhiều lô trái cây từ Việt Nam phát hiện dịch hại.

Xuất khẩu rau quả cao kỷ lục, loại trái cây nào chiếm thị phần lớn nhất?

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 2,75 tỉ USD, bằng 81,8% của cả năm 2022. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, nếu ngành rau quả giữ vững đà xuất khẩu cho đến cuối năm thì kim ngạch xuất khẩu cả năm có thể đạt 5 tỉ USD.

Xuất khẩu nông sản vẫn 'sáng' đến mức nào?

Trong nửa đầu năm 2023, dù các thị trường gặp nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn có bảy sản phẩm, nhóm sản phẩm đạt giá trị xuất khẩu hơn 1 tỉ USD.

6 tháng đầu 2023, khách quốc tế qua các sân bay tăng gấp 5; Kim ngạch xuất khẩu rau quả nửa đầu năm 2023 bằng cả năm 2022.