Tag: xuất khẩu rau quả

Trung Quốc dự kiến mở cửa thêm cho cả loạt trái cây chủ lực của Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu rau quả vào Trung Quốc ngày càng rộng mở khi cuối năm 2023 Việt Nam ký thêm nghị định thư xuất khẩu dưa hấu sang thị trường này.

9 tháng, xuất khẩu sầu riêng đem về 1,63 tỉ USD

Số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy rau quả là nhóm mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng trưởng ấn tượng nhất trong 9 tháng đầu năm. Trong đó đóng góp nhiều nhất là sầu riêng.

Tăng trưởng mạnh, xuất khẩu rau quả hướng tới kỷ lục 6 tỉ USD

Nhiều doanh nghiệp cho rằng ngành hàng xuất khẩu rau quả có thể hướng tới kỷ lục đạt 6 tỉ USD trong năm nay.

Xuất khẩu trái cây tăng ngoạn mục

Tám tháng đầu năm nay, xuất khẩu rau quả ước đạt 3,5 tỉ USD, tăng gần 56% so với cùng kỳ 2022 và là mức cao kỷ lục từ trước tới nay.

Xuất khẩu rau quả cao kỷ lục, loại trái cây nào chiếm thị phần lớn nhất?

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 2,75 tỉ USD, bằng 81,8% của cả năm 2022. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, nếu ngành rau quả giữ vững đà xuất khẩu cho đến cuối năm thì kim ngạch xuất khẩu cả năm có thể đạt 5 tỉ USD.

Xuất khẩu rau quả gần 2 tỉ USD, thị trường nào nhập khẩu nhiều nhất?

Trong bối cảnh xuất khẩu lâm, thủy sản suy giảm thì xuất khẩu rau quả trở thành điểm sáng khi đạt gần 2 tỉ USD sau 5 tháng, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc vẫn là thị trường chủ lực trong xuất khẩu rau quả của Việt Nam.

Sầu riêng sánh ngang thanh long vào Trung Quốc, góp phần kiếm thêm 500 triệu USD cho rau quả

Trong lúc nhiều ngành hàng gặp khó khăn, xuất khẩu rau quả 5 tháng đầu năm vẫn tăng hơn nửa tỉ USD so với cùng kỳ năm trước. Trong đó xuất khẩu sầu riêng tăng mạnh, sánh ngang với thanh long tại thị trường Trung Quốc.

Sầu riêng sẽ dẫn dắt rau quả cán đích xuất khẩu 4 tỉ USD?

Đặt ra mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 4 tỉ USD năm 2023, nhưng hết quý 1, rau quả Việt Nam xuất khẩu đạt gần 1 tỉ USD.

Năm nay xuất khẩu trái cây mang về hơn 3,1 tỉ USD, năm 2023 kỳ vọng bao nhiêu?

'Cuối năm, kim ngạch bình quân xuất khẩu rau quả khoảng 250-260 triệu USD/tháng. Năm 2023 không có cơ sở gì để kim ngạch lùi, chỉ có tăng lên, nhất là xuất khẩu trái cây', ông Đặng Phúc Nguyên - tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam - kỳ vọng.

Xuất khẩu rau quả khởi sắc trở lại nhờ Trung Quốc tăng nhập chuối, sầu riêng

TTO - Xuất khẩu hàng rau quả đã có sự khởi sắc trong tháng 10-2022 nhờ trị giá xuất khẩu sang thị trường lớn nhất là Trung Quốc đã tăng mạnh, đặc biệt là trái chuối và sầu riêng.