Tag: xuất huyết máu

Tái phát bệnh lạ

TT - Chiều 23-3, ông Lê Hàn Phong, chủ tịch UBND huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), xác nhận Trung tâm Y tế huyện đã ghi nhận một bệnh nhân tái phát bệnh hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân.

Bệnh "lạ" ở Quảng Ngãi là bệnh ghẻ cóc?

TT - Câu chuyện bệnh “lạ” tiếp tục nóng lên khi một số ca bệnh lại xuất hiện ở Quảng Ngãi. Trong khi đó, đang có thêm giả thiết đặt ra bệnh này có thể là bệnh Yaws (còn gọi là bệnh ghẻ cóc).

Hỗ trợ học sinh vùng bệnh "lạ"

TT - Ngày 29-11, quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã được trao đến học sinh là con của những người bị bệnh “lạ” tử vong ở xã Ba Điền, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi). Có 14 học sinh nhận quà, mỗi suất từ 500.000-1 triệu đồng.

Nghi bệnh "lạ" ở Quảng Ngãi lan qua xã mới

TT - Chiều 24-11, ông Lê Hàn Phong, chủ tịch UBND huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), xác nhận mới phát hiện một trường hợp bị nghi hội chứng viêm da dày sừng bàn tay bàn chân.

Bệnh "lạ" tăng chủ yếu ở trẻ em

TT - Ngày 21-5, bà Đặng Thị Phượng - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) - cho biết trong tuần qua đã có thêm nhiều ca bệnh “lạ” mới, chủ yếu ở trẻ em. Theo bà Phượng, hiện có 209 ca mắc bệnh “lạ”.

Bệnh "lạ" vượt mức báo động khẩn cấp

TT - Theo báo cáo của huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) chiều 18-5, tình hình bệnh “lạ” trên địa bàn huyện đã diễn biến vượt quá mức báo động khẩn cấp.

Bệnh "lạ" ở Quảng Ngãi: "Đừng đem dân ra thí nghiệm"

TT - Ông Lê Hàn Phong, chủ tịch UBND huyện Ba Tơ - nơi xảy ra bệnh “lạ” ba năm nay chưa tìm ra nguyên nhân, nói đã đến lúc ngành y tế đừng đem dân ra thí nghiệm, bớt bệnh “sĩ” và mời tổ chức y tế thế giới vào cuộc.

Thêm một bệnh nhân bệnh "lạ" tử vong

TT - Chiều 7-5, ông Phạm Văn Tiến - chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi - cho hay bà Phạm Thị Ngớt (1952) ở thôn Làng Rêu, xã Ba Điền đã tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ chiều cùng ngày do mắc hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân (thường gọi là bệnh “lạ”).

Bộ tư lệnh hóa học vào cuộc

TT - Trong hai ngày 20 và 21-4, đoàn công tác của Bộ tư lệnh hóa học (Bộ Quốc phòng) đã về làm việc với UBND huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) về tình hình diễn biến của bệnh vừa được Bộ Y tế đặt cho tên mới là “hội chứng viêm dày sừng da bàn tay, bàn chân”.

Bệnh lạ được đặt tên mới

TT - Tại cuộc họp với hội đồng chuyên môn tìm căn nguyên bệnh lạ tối 20-4, các chuyên gia đã thống nhất tên gọi bệnh lạ là hội chứng viêm dày sừng da lòng bàn tay bàn chân, thay cho tên gọi cũ là viêm lòng bàn tay bàn chân có rối loạn chức năng gan.