Tag: xoay trục

Mỹ chọn ông Kurt Campbell làm lãnh đạo chính sách châu Á

TTO - Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã chọn nhà ngoại giao kỳ cựu Kurt Campbell làm quan chức cấp cao của ông về chính sách châu Á, bao gồm mối quan hệ với Trung Quốc.

Washington 'xoay trục châu Á' theo kiểu... Trump

TTO - Những động thái gần đây của Mỹ cho thấy chính quyền Donald Trump lại “thất hứa” khi tiếp tục theo đuổi xoay trục sang châu Á. 

​Tổng thống Philippines: sẵn sàng tập trận chung với Trung Quốc, Nga

TTO - Hôm nay 18-10 tổng thống Rodrigo Duterte dẫn đầu phái đoàn đông đảo đến Trung Quốc trong chuyến công du 4 ngày nhằm thắt chặt thêm quan hệ với chính quyền Bắc Kinh.

Di sản châu Á của ông Obama có những gì?

TTO - Báo Mỹ có nhiều điều để bàn luận về chuyến thăm châu Á cuối cùng của tổng thống Obama, từ việc ông bị “phục kích” bởi nhiều tình huống khó xử đến câu hỏi liệu di sản của ông ở châu Á có được giữ lại sau khi ông rời Nhà Trắng.

Tổng thống Obama hứa Mỹ sẽ can dự dài lâu với châu Á 

TTO - Được cho là thực hiện chuyến công du cuối cùng đến châu Á, Tổng thống Obama không chỉ chào từ biệt các đồng minh trong hội nghị ở Lào mà còn khẳng định cam kết dài lâu của nước Mỹ với khu vực.

Vấn đề an ninh - điểm nóng cuộc đua vào Nhà Trắng

TTO - Cựu thống đốc Utah Mike Leavitt nhận định kinh tế Mỹ đang tăng trưởng ổn định trong khi thế giới có nhiều bất ổn, nên an ninh sẽ trở thành điểm nóng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.