Tag: xoài Cát Hoà Lộc

Nghề gánh xoài cát Hòa Lộc 'sống khỏe' ở xứ hòn

Nghề gánh xoài cát Hòa Lộc từ các triền núi ở xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang rất cần sức dẻo dai. Dù vất vả nhưng nghề này đem lại thu nhập khá cho người lao động nghèo địa phương.

Một số tin tức đáng chú ý: Nhu cầu mua bất động sản giảm mạnh; TP.HCM dự kiến phí thuê vỉa hè 1.552 tỉ đồng/năm; Nhiều loại rau quả, trái cây chợ đầu mối giảm giá.

Siêu thị dự kiến có thể tiêu thụ hơn 200 tấn xoài Đồng Tháp

Với giá bán từ 11.300 đồng/kg đến 39.000 đồng/kg xoài tùy loại, đại diện Saigon Co.op cho biết hệ thống có thể tiêu thụ lên đến 200 tấn xoài Đồng Tháp trong "Tuần hàng xoài Đồng Tháp".

Không có đất vẫn trồng được xoài nhờ mô hình 'Cây xoài nhà tôi'

Tự tay thưởng thức trái ngọt của chính cây trồng nhà mình, chắc chắn đây là mong muốn của rất nhiều người dân thành thị. Tuy nhiên, vì công việc bận rộn, quỹ đất hạn hẹp nên việc trồng các loại cây ăn trái lâu năm trở nên rất khó khăn.

Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh

Năm 2019, xoài Cao Lãnh đồng thời là lô xoài đầu tiên của Việt Nam được xuất sang Mỹ. Tháng 2-2022, EU nhập khẩu 3 tấn xoài Cao Lãnh. Đến tháng 4, thị trường này tiếp tục nhập thêm 8 tấn xoài. Hiện xoài Cao Lãnh có mặt hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Món ngon từ xoài tại thủ phủ xoài miền Tây

Vòng đời của cây xoài từ lúc ra lộc non đến khi cho những trái xoài thơm mát ngọt lành đều có thể dùng để chế biến món ăn, đặc biệt trong những ngày về thủ phủ xoài Cao Lãnh vừa trẩy hội, vừa thưởng thức món ngon vừa miệng và ưng bụng khách xa.

Viện Cây ăn quả miền Nam ký kết nhượng quyền giống xoài Cát Lộc cho Lộc Trời

TTO - Viện Cây ăn quả miền Nam tổ chức lễ ký kết nhượng quyền sản xuất, kinh doanh giống xoài vỏ dày LĐ12 (xoài Cát Lộc) cho Tập đoàn Lộc Trời.

Xoài rớt giá thê thảm, nông dân Đồng Tháp khốn khổ

TTO - Nông dân Đồng Tháp đang bước vào đợt thu hoạch xoài chính vụ, tuy nhiên giá xoài hiện thấp kỷ lục, thua lỗ khoảng 5.000đ/kg làm nhiều nhà vườn lo lắng không biết có nên đầu tư tiếp tục hay tạm thời bỏ vườn.

Kể chuyện cây trái miền Tây: Kỳ 1: Đệ nhất danh xoài cát Hòa Lộc

TTO - Nhiều người Việt qua đến Mỹ, Úc... vẫn nhớ thèm xoài cát Hòa Lộc, dừa sáp Cầu Kè, bưởi năm roi Mỹ Hòa...

Thêm 1 tấn xoài từ An Giang qua Mỹ

TTO - Ngày 18-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ công bố xuất khẩu 1 tấn xoài cát Hòa Lộc của tỉnh An Giang sang thị trường Mỹ.