Tag: XKLĐ

Kiên quyết rút giấy phép của doanh nghiệp xuất khẩu lao động yếu kém

TTO - Kiên quyết rà soát, chấn chỉnh và rút giấy phép của các doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài (XKLĐ) yếu kém.

Đăng ký đi lao động Nhật tại đâu?

TTO - * Em tốt nghiệp ĐH ngành xây dựng, đi làm được 3 năm, muốn sang Nhật làm việc thì đăng kí thế nào? (em ở ngoài Bắc). Chi phí đi bao nhiêu? (Tran Van Ngoc)

Muốn sang Nhật làm điều dưỡng/hộ lý?

TTO - * Tôi 24 tuổi, tốt nghiệp trung cấp y, tôi có cơ hội làm việc tại Nhật Bản không (chăm sóc người cao tuổi ở bệnh viện hoặc trung tâm dưỡng lão, hoặc làm y tá, hộ lý...). Nếu không, tôi có thể liên hệ công ty XKLĐ nào có chi phí thấp? Tôi ở miền Bắc. (Le Thien)

Cơ hội lớn cho lao động đi Hàn Quốc làm việc

TTO - Tại hội thảo nâng cao chất lượng thực tập sinh sang Nhật làm việc vừa qua ở TP.HCM, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thanh Hòa cho biết trong năm 2013 sẽ có khoảng 15.000 lao động được đưa qua Hàn Quốc làm việc.

Việc làm cho kỹ sư cơ khí ôtô tại Nhật?

TTO - * Tôi là kỹ sư cơ khí ôtô, hiện đang ở Fukuoka, Nhật Bản. Tôi đi theo diện bảo lãnh nhưng chưa tìm được việc làm, nhờ chương trình tư vấn giúp đỡ tôi chỗ cần tuyển người. Xin cảm ơn! (duongksoto@)

Xuất khẩu lao động Nhật ngành bác sĩ thú y?

TTO - * Em là nữ, sinh viên năm 4 ĐH chuyên ngành bác sĩ thú y. Sau khi ra trường em muốn sang Nhật làm việc, xin hỏi công việc nào phù hợp với chuyên ngành của em?

Nhân viên marketing muốn XKLĐ Nhật

TTO - * Em sinh năm 1988, cao 1,66m, nặng 50kg, sức khỏe tốt, không mắc các dị tật, hiện là nhân viên marketing và đang quản lý công nhân tại xưởng sơ chế - đóng gói trái cây xuất khẩu đi Mỹ.

Mất bằng THPT, có được XKLĐ Nhật?

TTO - * Em đã tốt nghiệp ĐH Hải Phòng, muốn XKLĐ sang Nhật Bản nhưng bằng tốt nghiệp THPT bị mất và chỉ được cấp lại bản sao. Như vậy em có đủ điều kiện đi không? Chi phí bao nhiêu? (Đỗ Hải)

Học du lịch, làm được việc gì ở Nhật?

TTO - * Em học Cao đẳng Du lịch Hà Nội chuyên ngành quản trị kinh doanh lữ hành, là người chăm chỉ, năng động, luôn lắng nghe và học tập những gì mà công việc yêu cầu. Em muốn sang Nhật làm việc thì phù hợp với công việc gì bên ấy? (phuongnguyen0989@)

Chuẩn bị gì để XKLĐ Nhật?

TTO - * Em 25 tuổi, giới tính nam, quê ở Nghệ An, đã tốt nghiệp CĐ ngành kỹ thuật điện, hiện đang học liên thông ĐH Bách khoa hệ chính quy cùng chuyên ngành. Em có kinh nghiệm phụ trách kỹ thuật tại công ty Nhật trên 3 năm.