Tag: xin lộc

Cư dân mạng buồn vui lẫn lộn sau tin 2 người trúng số 314 tỉ đồng

Người mừng ké, kẻ kêu gào vì mua mãi chẳng trúng. Có người còn năn nỉ cư dân mạng đừng "xin lộc" nữa vì bản thân không phải người trúng số 314 tỉ đồng.

‘Vay tiền, xin lộc’ đền Bà Chúa Kho: Đốt vàng mã giảm 'nhẹ', vẫn nhét tiền qua khe cửa

Dù thời tiết xấu, hàng ngàn người dân vẫn chen chân đến đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh) để "vay tiền, xin lộc", cầu cả năm may mắn.

Bắc Ninh đóng cửa đền Bà Chúa Kho

TTO - Trước tình trạng người dân nườm nượp đến xin lộc, "vay vốn" trong ngày 4-2 (tức mùng 4 Tết), tỉnh Bắc Ninh quyết định đóng cửa và tạm dừng đón tiếp khách tại đền Trình và đền Bà Chúa Kho từ ngày 5-2 để phòng chống dịch COVID-19.

Chú mèo chắp tay vái lạy xin lộc 'cho sen nhiều tiền'

"Con lạy thần mèo cho con sức khỏe, nhiều may mắn và cho Sen nhiều tiền!", mèo said

Tháng giêng hành lễ tại gia

TTO - Cầu an đầu năm, xưa nay mọi người thường chọn cách cùng nhau đi xin lộc. Nhưng hoạt động cúng, lễ, chung tay đóng góp chia sẻ trước đây trong bối cảnh COVID năm nay đã đổi khác.

Nườm nượp người xin lộc, “vay vốn” Bà Chúa Kho đầu năm

TTO - Dù 14 tháng Giêng mới chính thức khai hội nhưng những ngày đầu năm này tại đền Bà Chúa Kho (tỉnh Bắc Ninh), đã thấy nườm nượp người đến “vay vốn”, xin lộc đầu năm.

Biển người ngồi cầu an giữa đường trước chùa Phúc Khánh

TTO - Tối 14-2 (rằm tháng Giêng), hàng ngàn người dân đã đổ về ngồi xếp hàng tràn trước chùa Phúc Khánh - P.Thịnh Quang, Q.Đống Đa, Hà Nội để tham dự lễ cầu an, giải hạn.

Hàng vạn người trẩy hội xuân núi Bà Đen

TTO - Sáng mùng 4 tết (3-2) dòng người từ các tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và một số tỉnh miền tây đổ về hội xuân núi Bà Đen (Tây Ninh) đen nghịt các ngả đường.

Lễ hội: bệnh cũ tái phát

TT - Du khách bị móc túi khi xin lộc đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh), còn trẩy hội chùa Hương (Hà Nội) thì người đông như nêm cối và bị “chặt chém”... Mỗi năm một lần, những mặt xấu của lễ hội trở lại nhức nhối như một thứ bệnh cũ tái phát.