Tag: xe uber

Uber và Grab có thể kiện ngược tài xế xe Vinasun?

TTO - Theo luật sư Lê Việt Hùng (Hãng Luật Minh Mẫn), với hành động dán biểu ngữ trên các xe taxi để phản đối Uber - Grab tại TP.HCM, các tài xế xe Vinasun đã vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Yêu cầu Uber chấp hành nghiêm pháp luật Việt Nam

TTO - Bộ GTVT nhấn mạnh như vậy trong văn bản trả lời Công ty TNHH Uber Việt Nam về Đề án thí điểm Ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của công ty này.

Uber mới nộp 13,3 tỉ đồng tiền thuế

TTO - Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết đến nay Uber B.V (Hà Lan) đã nộp gần 13,3 tỉ đồng tiền thuế. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trên tổng số khoảng 19 tỉ đồng được đề nghị nộp.

Xử phạt 106 xe Uber và Grab taxi

TTO - Ông Lê Hồng Việt - phó thanh tra Sở GTVT TP.HCM - cho biết từ đầu năm 2015 đến nay đã kiểm tra xử phạt 106 xe Uber và Grab taxi không có giấy phép kinh doanh với số tiền 388 triệu đồng.

69 xe Uber tại TP.HCM bị xử phạt hơn 320 triệu đồng

TTO - Tính đến tháng 1-2015, thanh tra giao thông TP.HCM đã kiểm tra, xử phạt 69 xe hoạt động vận tải khách (có kết nối, sử dụng phần mềm Uber), tổng tiền phạt hơn 323 triệu đồng.

​Nhiều rủi ro từ Uber

TT - Do Uber không trực tiếp ký hợp đồng với lái xe mà chỉ cung cấp giải pháp dựa trên nền tảng thiết bị di động nên sẽ phải tuân thủ các quy định về thương mại điện tử và thương mại...

Lợi dụng vụ bắt cóc, Uber Sydney tăng giá khủng

TTO - Lợi dụng cuộc khủng hoảng con tin ở trung tâm Sydney (Úc)ngày 15-12, taxi Uber đã tăng giá dịch vụ gây sốc tại thành phố này, khiến người dùng phản ứng dữ dội.

Uber: nghiên cứu để quản lý theo biện pháp thông minh

TTO - Đó là một trong những nội dung kết luận của ông Nguyễn Hồng Trường - thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) - trong hội nghị “Doanh nghiệp vận tải với an toàn giao thông”.