Tag: xe thu gom rác

Ngán ngẩm với xe thu rác cũ bốc mùi, nước rỉ xuống đường phố

Nhiều quận huyện bắt đầu thu tiền vận chuyển rác thải, người dân cơ bản đã đồng thuận. Tuy nhiên có ý kiến phải sớm giải quyết tình trạng rác tràn lan, xe thu rác bốc mùi, gây ô nhiễm.

Nhân viên vệ sinh lục tung cả xe thu gom rác tìm nhẫn cưới thất lạc

Các nhân viên làm việc tại bãi rác ở bang North Carolina, Mỹ đã giúp một phụ nữ kiểm tra từng túi rác, và cuối cùng cũng tìm thấy những chiếc nhẫn của chị này.

Khám xét nơi ở của nghi phạm đánh người, lòi ra hàng chục loại vũ khí nóng

TTO - Khám xét nơi ở của người đàn ông dùng hung khí đánh người trên xe thu gom rác, lực lượng chức năng phát hiện người này tàng trữ hàng chục loại vũ khí gồm súng, đao, roi điện.

Thiếu tiền để chuyển đổi xe thu gom rác

TTO - TP.HCM có chủ trương bố trí nguồn vốn ngân sách cho Quỹ bảo vệ môi trường (QBVMT) để hỗ trợ người dân vay vốn chuyển đổi xe thu gom rác hợp quy chuẩn, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Dân TP.HCM sẽ đóng tiền rác cao hơn từ tháng 11

TTO - Theo tính toán bước đầu, lượng rác thải trung bình của từng hộ nếu tính đúng tính đủ thì mỗi hộ phải trả khoảng 138.000 đồng/tháng. Nhưng theo lộ trình thì trước mắt mỗi hộ chỉ phải trả khoảng 48.000 đồng.

Rác ngập ngụa trên phố, huyện loay hoay chưa có cách giải quyết

TTO - Rác thải ùn ứ ngay trên đường phố gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh nhưng UBND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng vẫn đang loay hoay chưa tìm được cách giải quyết.

Chuyện về người cả đời dường như không rời khỏi rác

TTO - Cuộc trò chuyện với một người đã gắn 2/3 đời mình với rác, gần 40 năm nhọc nhằn bên chiếc xe thu gom rác từ các hộ dân, gần 20 năm tỉ mỉ, khéo léo, sáng tạo với những món đồ tái chế từ rác.

Chưa bàn giao đã ngưng gom rác, dân kêu trời

TTO - Ngày 7-6, nhiều người dân tại các phường An Khánh, An Bình, Hưng Lợi... (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết đơn vị gom rác không lấy rác thường xuyên làm rác ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường mấy ngày qua.

Học sinh lớp 9 chế tạo xe thu gom rác di động

TT - Nhóm học sinh lớp 9 Trường THCS Trường Long A (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) đã chế tạo thành công xe thu gom rác di động.