Tag: xả lũ

3 nữ sinh bị nước cuốn nghi do thủy điện xả nước vận hành

Trong lúc chụp ảnh, vui chơi dưới hạ nguồn cửa xả lũ thủy điện Cần Đơn (huyện Bù Đốp, Bình Phước), 3 nữ sinh không may bị nước cuốn mất tích.

Thừa Thiên Huế đến Phú Yên tiếp tục mưa to, đề nghị đánh giá tác động thủy điện Hố Hô

Ngày 1-11, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 70-120mm, có nơi trên 200mm.

Thủy điện xả lũ gửi thư điện tử trong đêm, huyện không nhận được?

Nhà máy thủy điện ở tỉnh Nghệ An gửi thư điện tử thông báo xả lũ trong đêm, nhưng phía huyện lại không nhận được thư này.

Nghệ An lập đoàn kiểm tra xả lũ của các thủy điện

UBND tỉnh Nghệ An đã giao các sở, ngành thành lập đoàn kiểm tra việc vận hành các hồ chứa thủy điện, sau đợt mưa lũ gây thiệt hại nặng ở huyện Quỳ Châu.

Thủy điện xả lũ trong đêm khi dân đang ngủ, có đúng quy trình?

Huyện Quỳ Châu đề nghị UBND tỉnh Nghệ An và cơ quan cấp trên xem xét quy trình xả lũ của các nhà máy thủy điện, trong đợt mưa lũ gây thiệt hại hơn 177 tỉ đồng.

Dân nói xả nước khiến cá chết, đơn vị vận hành nói làm đúng quy trình

Người dân cho rằng do cống thủy lợi bara Đò Điệm xả nước điều tiết khiến hàng chục tấn cá chết vì sốc nước, trong khi đó đơn vị vận hành cống thủy lợi này nói điều tiết nước đúng quy trình.

Cập nhật mưa lũ miền Trung: Nước lụt chia cắt nhiều nơi, hàng ngàn học sinh nghỉ học

Mưa lớn suốt hai ngày qua khiến nhiều nơi ở các huyện miền núi Bắc Trung Bộ bị ngập lụt, nhiều địa phương phải cho học sinh nghỉ học.

Thủy điện Trị An ngừng xả nước qua đập tràn xuống hạ du

Sau hơn 2 tuần liên tiếp xả tràn để điều tiết hồ chứa, đúng 13h ngày 25-8, thủy điện Trị An sẽ kết thúc xả nước qua tràn xuống hạ du.

Thủy điện Xayaburi ở Lào có thể xả nước

Nhà điều hành thủy điện Xayaburi thông báo đến Bộ Năng lượng và Mỏ của Lào rằng họ có thể xả nước từ đập trong những ngày tới.

Nguy cơ từ 337 hồ chứa hư hỏng, vận hành hồ thủy lợi kiểu 'lái mù' gây lũ chồng lũ

Nhiều hồ thủy lợi trên cả nước xuống cấp chưa được sửa chữa cộng với việc bị động dự báo mưa, dòng chảy về hồ là nguyên nhân gây 'lũ chồng lũ'.