Tag: xâm phạm

Vi phạm IUU bị phạt tới 900 triệu đồng, nhiều tàu cá vẫn ‘lì lợm’

TTO - Dù tỉnh Bình Định xử lý mạnh tay, phạt rất nặng chủ tàu cá đánh bắt trái phép vùng biển nước ngoài, vi phạm về chống khai thác IUU, nhưng vẫn còn nhiều tàu cá ở tỉnh này vi phạm.

Đài Loan tập trận bắn đạn thật ở đảo Ba Bình là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam

TTO - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh việc Đài Loan diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển quanh đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Nguồn cơn việc dân mang tiểu sành lên trụ sở UBND phường

TTO - Dù còn hơn 3.000m2 đất nghĩa trang chưa được Nhà nước giao để triển khai dự án xây dựng khu đô thị và dịch vụ thương mại nhưng chủ đầu tư đã san ủi, dọn dẹp vệ sinh khiến người dân bất bình.

Công an vào cuộc sau vụ dân mang hũ đựng hài cốt đến trụ sở phường

TTO - Cơ quan công an đang điều tra việc có hay không chủ đầu tư thuê máy múc xâm phạm mồ mả sau sự việc người dân mang hũ đựng hài cốt đến trụ sở một phường ở TP Vinh, Nghệ An.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu kiểm tra, xử lý xâm phạm danh thắng Ba Làng An

TTO - UBND tỉnh Quảng Ngãi ra văn bản, yêu cầu các cơ quan phối hợp kiểm tra thông tin danh thắng Ba Làng An bị tàn phá tan hoang mà báo Tuổi Trẻ phản ánh.

Trung Quốc nói không làm gì sai vụ 16 máy bay 'xâm phạm không phận' Malaysia

TTO - Sau khi bị Malaysia cáo buộc "xâm phạm không phận", phía Trung Quốc giải thích rằng các máy bay quân sự của không quân nước này chỉ đang huấn luyện thường lệ và "không đi vào không phận của bất kỳ quốc gia nào".

Nhật tăng cường máy bay chiến đấu đối phó với Trung Quốc

TTO - ​Bộ quốc phòng Nhật (ASDF) đã cho tăng gấp đôi số may bay cất cánh trong mỗi vụ chạm trán với các máy bay nước ngoài.

Hàn Quốc mạnh tay xử lý tàu cá Trung Quốc

TTO - Cảnh sát biển Hàn Quốc vừa cảnh báo sẽ mạnh tay xử lý các tàu cá Trung Quốc xâm phạm lãnh hải để đánh bắt hải sản trái phép.

Phản bác lý sự "chủ quyền" của Trung Quốc

TTO - Trong bài viết "Phản bác lý sự "chủ quyền" của Trung Quốc", PGS,TS Nguyễn Hồng Quân đã góp thêm tiếng nói vạch trần những “lý lẽ” ngụy biện trên của một số quan chức, tướng lĩnh, nhà ngoại giao, học giả Trung Quốc.

Bạo lực không làm nên một siêu cường

TT - Biển Đông đang dậy sóng, con sóng lớn nhất trong những năm gần đây. Đối với người dân Việt Nam, hai chữ “chủ quyền” thiêng liêng đã bị xâm phạm một cách nghiêm trọng, và kẻ xâm phạm không ai khác hơn là Trung Quốc.