Tag: Xâm nhập mặn ở ĐBSCL

Miền Tây: Sống khỏe nhờ thích ứng hạn, mặn

Hạn hán, xâm nhập mặn đã được dự đoán trước nên chính quyền và người dân các địa phương ở miền Tây đã chủ động các giải pháp "sống chung" với hạn mặn, giảm tối đa thiệt hại.

Xâm mặn cao hơn  2016 nhưng giảm bớt thiệt hại nhờ chủ động

TTO - Tại Hội nghị tổng kết phòng chống xâm nhập mặn mùa khô 2019-2020, các tỉnh cho biết việc giảm thiểu được thiệt hại mùa khô vừa qua là nhờ phần lớn vào sự chủ động, đề ra được kịch bản từ trước.

Vĩnh Long đóng cống Vũng Liêm để ngăn mặn

TTO - Đóng cống Vũng Liêm từ 26 Tết cho đến hết mùng 6 Tết để chống xâm nhập mặn trong đợt triều cường sắp tới, người dân cần tích trữ nước ngọt và hạn chế lưu thông qua khu vực cống.

Sông Tiền xâm nhập mặn tới 90 km, ĐBSCL thiếu nước ngọt trầm trọng

TTO - Người dân các tỉnh Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang đối mặt với tác động của xâm nhập mặn, nhiều nơi tại ĐBSCL xâm nhập mặn đã vào sâu 35-40 km, với độ mặn từ 14,6-31,2 g/l. Đặc biệt tại sông Tiền xâm nhập mặn tới 90 km.

Nước mặn xâm nhập sông Tiền

TTO - Những ngày qua nước mặn bất ngờ xâm nhập vào sông Tiền, cách cửa biển tới hơn 20km. Tỉnh Tiền Giang đã cảnh báo xâm nhập mặn và tạm đóng các cống lấy nước ở những nơi mặn trên 2g/lít.

Bí thư Sóc Trăng nói gì khi nhiều bà con mình bỏ xứ?

TTO - "Rất nhiều xóm làng, vùng quê tại ba huyện Long Phú, Trần Đề, Vĩnh Châu ở Sóc Trăng ở nhà bây giờ chỉ còn người già và trẻ em" - bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng lo lắng cho biết.

Hạn mặn dập dồn: Dân miền Tây tha phương cầu thực

TTO - Cả cái xã Lịch Hội Thượng này, rộng ra là cả huyện, cả tỉnh, tình trạng con cái tha phương cầu thực như gia đình bà Mén lên tới cả chục ngàn, phần vì thiếu việc làm, phần vì hạn hán thiên tai...

Lập tổ công tác tìm nguồn nước chống hạn

TTO - Ngày 5-5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường (TN-MT) Trần Hồng Hà chỉ đạo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cung cấp các bản tin cảnh báo hạn hán, xâm nhập mặn một cách nhanh nhất để thông tin kịp thời tới người dân.

Tin nóng 24h ngày 2-3: Báo động tình trạng xâm nhập mặn ở ĐBSCL

TTO - Tỉnh Khánh Hoà khẩn trương xây dựng tường kè chắn sóng cho làng chài Đại Lãnh; Ứng dụng bản đồ tiếp cận DMAP hỗ trợ người khuyết tật; Đình chỉ 5 cán bộ kiểm lâm trong vụ phá rừng ở Sơn Trà, Đà Nẵng; Lộn xộn trong cách viết tên di tích Xẻo Quít; Bắt giữ người trái pháp luật đưa qua Campuchia; Kinh hoàng chủ đại lý vé số bị chồng hờ chém chết là những nội dung chính của chương trình.