Tag: xâm hại trẻ em

Bảo vệ con cái, không ai thay thế cha mẹ

Liên tiếp những vụ bắt cóc, xâm hại trẻ em xảy ra trong thời gian gần đây. "Lá chắn" nào giúp bảo vệ con cái trước những cạm bẫy rình rập?

Một bệnh viện ở TP.HCM đã tiếp nhận 528 trẻ em có thai trong năm

Con số đáng báo động tình trạng trẻ em gái vị thành niên mang thai được nêu tại sơ kết một năm mô hình một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em tại TP.HCM.

Cô gái trẻ bỏ nhà đi và bài học quý giá cho bản thân

Cô gái trẻ bỏ nhà đi và bài học quý giá cho bản thân.

Thủ tướng trả lời đại biểu Quốc hội TP.HCM việc còn nhiều trẻ em bị bạo lực, xâm hại

Trong trả lời đại biểu Văn Thị Bạch Tuyết (TP.HCM), Thủ tướng đã chỉ rõ các nguyên nhân dẫn đến việc trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại vẫn còn nhiều.

Cảnh sát điều tra dùng hình nộm xác định tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng điều tra thân thiện có hình nộm mô phỏng cơ thể người, đánh số các bộ phận để trẻ chỉ vào, từ đó cơ quan công an có căn cứ xác định tội phạm xâm hại trẻ em.

Lần đầu tiên có một phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em'

Hơn 260 trẻ em tiêu biểu toàn quốc sẽ quy tụ về thủ đô tham gia phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em'. Lần đầu tiên, trẻ em có mặt tại hội trường Diên Hồng để góp tiếng nói về phòng chống bạo lực, xâm hại và bảo vệ an toàn cho trẻ trên mạng.

Xâm hại trẻ em có cả người dân trí cao, địa vị xã hội

4 tháng đầu năm TP.HCM có 65 trẻ em bị xâm hại, đối tượng xâm hại trẻ ngày càng mở rộng, có cả người có nghề nghiệp ổn định, có trình độ dân trí cao và địa vị xã hội.

Tội phạm 'mồi chài, gạ gẫm', xâm hại trẻ em trên mạng thế nào?

Chuyên gia của UNICEF chỉ ra hàng loạt dấu hiệu của tội phạm “mồi chài, gạ gẫm”, xâm hại trẻ em trên mạng Internet.

Nhận biết trẻ bị xâm hại tình dục, bạo lực thế nào?

Trẻ bị xâm hại tình dục hoặc bạo lực đều xuất hiện dấu hiệu tâm lý điển hình như sợ hãi, né tránh, ngại giao tiếp, khó kiểm soát cơn giận…

Học sinh lớp 4 suýt bị chở đi 'thăm bố bị nạn', các trường Đà Nẵng cảnh báo khẩn

Sau phản ánh của Tuổi Trẻ Online về việc xuất hiện người lạ tới cổng trường dụ dỗ học sinh, chiều 31-3 Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã phản hồi và gửi bài báo tới các trường đề nghị nâng cao cảnh giác.