Tag: xác ướp

Phát hiện xác ướp 1.000 năm tuổi trong khu dân cư ở Peru

Các nhà khảo cổ ở Peru mới khai quật được một xác ướp 1.000 năm tuổi tại một địa điểm khảo cổ nằm trong khu dân cư ở thủ đô Lima.

Loạt phim hoạt hình phiêu lưu, kỳ thú không thể bỏ lỡ mùa hè này

Cùng du hành với 'Toy Story', chú Mèo Đi Hia thông minh hay thưởng thức 'Tình bạn diệu kỳ' nhiều ý nghĩa qua những tựa phim hoạt hình hot nhất mùa hè này.

Giải mã xác ướp 'cậu bé vàng' sau hơn 100 năm tìm thấy

Xác ướp của 'cậu bé vàng' có 49 chiếc bùa hộ mệnh bằng vàng và đá quý đặt cẩn thận bên trong và xung quanh cơ thể. Cậu có một con bọ hung tim vàng trong ngực và một chiếc lưỡi vàng trong miệng.

Kỳ lạ thi hài 54 năm vẫn nguyên vẹn trong căn nhà hơn 130 năm tuổi

TTO - Trong căn nhà cũ hơn 130 năm tuổi, bà Trần Thị Nguyệt (53 tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, An Giang) sống với con và hai cháu nội cùng chiếc quan tài chứa thi hài người đàn ông còn nguyên vẹn suốt hơn 54 năm qua.

Vua Tutankhamun và 'lời nguyền xác ướp': Chín nhà thám hiểm đã chết

TTO - 100 năm sau khi được phát hiện, lăng mộ vua Tutankhamun vẫn rất nổi tiếng. Cạnh đó là một bí ẩn thu hút trí tưởng tượng của công chúng: chín người đã chết sau khi đến lăng mộ nhà vua, khiến mọi người nghĩ đến 'lời nguyền của xác ướp'.

Xác ướp 'nàng tiên cá' 300 năm tuổi ở Nhật là 'ghép' giữa khỉ và cá?

TTO - Các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản đang tìm hiểu nguồn gốc của xác ướp 'nàng tiên cá' 300 năm tuổi được tôn thờ trong nhiều thế kỷ. Xác ướp này có thể bao gồm phần thân của một con khỉ được khâu vào nửa dưới của một con cá.

Ai Cập phát hiện 100 quan tài 2.500 tuổi, bên trong còn xác ướp

TTO - Ai Cập ngày 14-11 công bố phát hiện hơn 100 quan tài còn nguyên vẹn, có niên đại hơn 2.500 năm trước.

Ai Cập mở quan tài 2.500 năm tuổi, xác ướp còn nguyên

TTO - Ai Cập thông báo đã khai quật được 59 quan tài bằng gỗ tại khu nghĩa trang Saqqara, phía nam thủ đô Cairo, và tin rằng khám phá này vẫn chưa kết thúc mà chỉ là sự khởi đầu của phát hiện lớn hơn.

Xác ướp động vật Ai Cập 2.000 năm tuổi được mổ xẻ kỹ thuật số

Ba xác ướp rắn, chim và mèo từ thời Ai Cập cổ đại vừa được "bóc trần" và "mổ xẻ" qua kỹ thuật chụp cắt lớp điện toán siêu nhỏ, có độ phân giải rất cao.

Ai Cập công bố 5 xác ướp sư tử con tìm thấy gần kim tự tháp Giza

TTO - Ai Cập ngày 23-11 công bố xác ướp của 5 chú sư tử con được trang trí bằng chữ tượng hình, tìm thấy tại khu nghĩa trang Saqqara, gần quần thể kim tự tháp Giza.