Tag: World Bank

World Bank hủy tài trợ ở Nha Trang, nhiều hệ lụy

Việc Khánh Hòa bị hủy tài trợ hơn 10 triệu USD xây dựng kè, đường hai bên sông Cái Nha Trang có liên quan đến việc bồi thường cho dân bị ảnh hưởng từ dự án không đúng chính sách của World Bank.

World Bank cảnh báo gì khi hủy tài trợ 10 triệu USD tại dự án ở Khánh Hòa?

Cùng với việc hủy tài trợ hơn 10 triệu USD xây kè và đường cả hai bên bờ sông Cái Nha Trang, Ngân hàng Thế giới (World Bank) cũng đã cảnh báo tỉnh Khánh Hòa về vấn đề bồi thường, tái định cư khi thu hồi đất của dân.

World Bank hủy tài trợ 10 triệu USD dự án môi trường bền vững tại Nha Trang

World Bank hủy tài trợ cho Khánh Hòa 2 hợp đồng vì không bồi thường cho dân bị thu hồi đất đúng khung chính sách tái định cư của World Bank.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Ngoại trưởng Nga, Thủ tướng Úc tại Indonesia

Ngày 7-9, nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp Thủ tướng Úc, Bangladesh, Quần đảo Cook, Chủ tịch World Bank và có cuộc gặp ngắn với Ngoại trưởng Nga.

World Bank hỗ trợ Việt Nam hơn 260 triệu USD để phục hồi kinh tế

Ban giám đốc Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 263,9 triệu USD từ Hiệp hội Phát triển quốc tế dành cho Việt Nam.

Báo cáo World Bank: Tỉ lệ người học đại học ở Việt Nam còn thấp

TTO - Báo cáo vừa được các chuyên gia của World Bank (Ngân hàng Thế giới) thực hiện và công bố trong tháng 8-2022 chỉ ra nhiều hạn chế của giáo dục sau phổ thông, đặc biệt là giáo dục đại học ở Việt Nam.

Khát vọng trở thành quốc gia có thu nhập cao năm 2045 là thách thức lớn với Việt Nam

Ngày 18-5, Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã công bố Báo cáo cập nhật đánh giá quốc gia năm 2021 với chủ đề "Để Việt Nam tươi sắc đào xuân: Cải cách thể chế hướng tới thực thi hiệu quả".

Việt Nam cần tạo thương hiệu xanh để thu hút thế giới

TTO - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ, giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk cho rằng Việt Nam đối mặt với cả thách thức và cơ hội hậu đại dịch, và phát triển xanh sẽ là yếu tố giúp đất nước vượt lên.

World Bank, COVAX ra kế hoạch tăng tốc cung vắc xin cho các nước đang phát triển

TTO - Theo kế hoạch mới này, một số quốc gia trong diện phù hợp có thể yêu cầu mua vắc xin COVID-19 thông qua COVAX, và yêu cầu World Bank thanh toán chi phí thay họ thông qua các dự án hỗ trợ tài chính đang có, theo Reuters.

World Bank duyệt chương trình 321 triệu USD hỗ trợ Việt Nam phục hồi kinh tế

TTO - Ngân hàng Thế giới (World Bank) ngày 30-6 phê duyệt hai chương trình chính sách phát triển (DPO) với tổng giá trị 321,5 triệu USD, qua đó khẳng định cam kết hỗ trợ các nỗ lực phục hồi của Việt Nam.