Tag: wb

Ngân hàng Thế giới quan tâm tài trợ vốn vay cho cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo

Chuyên gia WB thấy những chiếc xe chở đầy hàng hóa qua lại biên giới, mong muốn tìm hiểu để xem xét tài trợ vốn vay cho dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.

WB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 năm tới

Tăng trưởng GDP năm nay của Việt Nam sẽ đạt 4,7%, trong 2 năm tiếp theo mức tăng trưởng sẽ cao hơn, đạt 5,5% trong năm 2024 và khoảng 6% vào năm 2025.

Ngân hàng Thế giới nâng dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2023, vì sao?

WB đã hạ dự báo tăng trưởng 2024 của Mỹ xuống còn 0,8% và của Trung Quốc còn 4,6%. Nhưng tăng trưởng năm 2023 vốn đang đầy khó khăn lại được tăng triển vọng.

Doanh nghiệp thua lỗ ngàn tỉ hồi sinh

Chương trình đọc báo cùng bạn hôm nay có nhiều thông tin đáng chú ý: Người dân phấn khởi khi tàu metro số 1 chạy thử; Gã hàng xóm nhiều lần hiếp dâm cháu bé 10 tuổi; Nhiều áp lực tăng giá điện; WB cảnh báo nguy cơ vỡ nợ ở các nước....

Thế giới dự báo kinh tế Việt Nam: Điểm sáng năm 2023

TTO - Nền kinh tế Việt Nam năm 2023 vẫn sáng sủa trong bức tranh chung, nhưng khó khăn của các đối tác sẽ mang lại thách thức lớn cho khu vực châu Á và Việt Nam nói riêng.

Khánh thành đại học hơn 50ha giúp sinh viên 'du học Đức' ngay tại Việt Nam

TTO - Sự hợp tác giữa hai quốc gia nhằm xây dựng trường đại học công lập có chất lượng nghiên cứu và đào tạo theo chuẩn quốc tế, giúp các sinh viên có thể “du học Đức” ngay tại Việt Nam.

Bao giờ GDP bình quân đầu người Việt Nam theo kịp Thái Lan, Malaysia?

TTO - GDP bình quân đầu người Việt Nam năm 2020 đạt 3.561 USD, dự báo đến 2030 sẽ đạt 7.000 - 7.500 USD, tương đương GDP bình quân đầu người của Thái Lan năm 2019 và chưa theo kịp của Malaysia năm 2010.

Trung Quốc - chủ nợ hàng đầu của các nước đang phát triển

TTO - Trong bài viết 'Trung Quốc phủ bóng đen khổng lồ lên cuộc đua giảm nợ của các nước đang phát triển', Hãng tin Reuters cho biết Trung Quốc đang là chủ nợ hàng đầu thế giới nhưng các cuộc đàm phán về nợ lại vắng mặt nước này.

Đọc báo cùng bạn 15-12: Nâng tầm ngoại giao kinh tế

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Đổi mới sáng tạo để tái cơ cấu nền kinh tế; TP.HCM được rút ngắn cách ly F0 còn 7 ngày; Ngân hàng Thế giới: sản xuất của Việt Nam phục hồi mạnh; Người Trung Quốc băn khoăn 'Tết này về hay ở'?...

Lãnh đạo bị tố 'làm lợi cho Trung Quốc', IMF khẳng định trong sạch

TTO - Ban điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) bày tỏ sự tin tưởng hoàn toàn vào tổng giám đốc Kristalina Georgieva sau khi bà bị cáo buộc gây sức ép lên nhân viên ở Ngân hàng Thế giới (WB) để điều chỉnh dữ liệu theo hướng có lợi cho Trung Quốc.