Tag: watergate

Các tổng thống Mỹ dính vào tố tụng

Ông Donald Trump là cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố hình sự, nhưng không phải là người đứng đầu Nhà Trắng đầu tiên dính vào tố tụng.

Điệp viên khét tiếng vụ bê bối Watergate qua đời

TTO - G. Gordon Liddy, một trong những nhân vật trung tâm của vụ bê bối nghe lén Watergate dẫn tới việc tổng thống Richard Nixon từ chức, đã qua đời ở tuổi 90, theo Washington Post.

Vì sao quan chức Mỹ phải liên tục điều trần?

TTO - Một loạt các vụ điều trần đối với các quan chức đương nhiệm và cựu quan chức Mỹ gần đây đã thu hút sự chú ý của dư luận. Điều trần ở Mỹ có tác dụng gì?

FBI không còn 'quyền lực vô đối'

TTO - Đã có lúc quyền hành và sức ảnh hưởng của giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) lớn đến nỗi không tổng thống nào dám sa thải. 

​Bê bối sa thải giám đốc FBI tiếp tục loang ra

TTO - Chủ tịch Ủy ban giám sát Hạ viện Mỹ yêu cầu Cục điều tra liên bang (FBI) giao nộp toàn bộ các tài liệu liên quan tới những cuộc trao đổi giữa ông Trump và ông Comey.

Tổng biên tập tham gia phanh phui vụ Watergate qua đời

TTO - Ben Bradlee - TBT tờ Washington Post, người giữ vai trò quan trọng trong vụ bê bối chính trị Watergate khiến Tổng thống Richard Nixon phải từ chức, vừa qua đời ở tuổi 93.

Washington Post bán trụ sở với giá 159 triệu USD

TTO - Nhật báo uy tín Mỹ Washington Post hôm qua 27-11 xác nhận đã đạt được thỏa thuận bán trụ sở lâu đời của mình ở ngay trung tâm thủ đô Washington cho một công ty bất động sản với giá 159 triệu USD.

Công bố đợt băng ghi âm cuối cùng trong vụ WaterGate

TTO - Thư viện Tổng thống Nixon vừa công bố đợt băng ghi âm bí mật cuối cùng trong vụ bê bối Watergate đã làm vị tổng thống này phải từ chức hồi năm 1974.