Tag: vượt qua số phận

Tìm cách chữa trị cho người đàn ông có gương mặt dị dạng: Ba Lép phải sống!

TTO - Dạo gần đây Ba Lép trở bệnh nặng, có lúc tưởng chừng không vượt qua được. Phóng viên Tuổi Trẻ đã "năn nỉ" Ba Lép để được đưa anh về TP.HCM chữa trị để xoa dịu bớt phần nào nỗi đau của anh.

Nghe bằng mắt và nói bằng trái tim

TTO - Phát hiện con gái bị câm điếc từ một tuổi rưỡi, cha mẹ của Mariam Al-Shehabi (sinh năm 1985) không cam chịu số phận. Bằng tình yêu vô tận, họ đã giúp con gái có thể nói được và có một sự nghiệp bình thường.

Bí ẩn phượt thủ vừa mù vừa điếc một mình chu du thế giới

TTO - Tony Giles là người đàn ông khiếm thị từ bé nhưng đã đặt chân đến 125 đất nước và tất cả lục địa trên thế giới hoàn toàn một mình. Mặc dù bị mù và bị điếc 80% cả hai tai, Tony vẫn không ngừng tiếp tục những chuyến du lịch của mình.

'Ba má còn đây, đừng đứa mô tính bỏ học'

TTO - Hai con gái đầu của ông Nguyễn Trợ (xã Bình Phú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đã vào đại học, một cậu con trai cũng vừa vô Sài Gòn nhập học. Khổ đến mấy vợ chồng ông cũng quyết không để con đứt gánh con chữ.

Đôi chân kỳ diệu của cô bé khuyết tật

TTO - Sinh ra có đôi tay bị "dẹp xương", Phạm Thị Mỹ không cử động được bình thường nhưng vẫn không cam chịu số phận, đã tập viết chữ bằng đôi chân của mình, để rồi đến trường và trở thành học sinh giỏi 4 năm liền.

​Hai trẻ mồ côi và giấc mơ bác sĩ

TTO - Câu chuyện của hai bé mồ côi Nhân – Phúc và giấc mơ trở thành bác sĩ ở xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An khiến ai nghe cũng khỏi xúc động.

Túp lều hạnh phúc của người thợ sửa xe

TTO - Khi số phận sắp đặt, hai mảnh đời khó nhọc đã gặp nhau và kết duyên tại vỉa hè định mệnh - nơi tạm cư của họ bây giờ.

Vượt qua số phận

TT - Không còn đôi chân nhưng còn đôi tay và trên hết là sự bền gan vượt khó, ông Trần Thanh Tùng (ở TP Cần Thơ) luôn là điểm tựa cho mái ấm nhỏ bé vượt qua những ngày bấp bênh của gánh nặng áo cơm.

Cô gái "không gục ngã": Cuộc sống của tôi là may mắn

TTO - Ấn tượng trong cuốn tự truyện Không gục ngã của Nguyễn Bích Lan không chỉ đến từ hành trình vượt qua nghiệt ngã của bệnh tật, sự nỗ lực tự học để trở thành một dịch giả, mà hơn cả là những câu chuyện về tuổi thơ của chị.