Tag: vượt qua nghịch cảnh

Dìu nhau qua nghịch cảnh

TTO - Đầu giờ chiều, mấy chiếc xe máy ba bánh quẹo vô rồi dừng trước trụ sở Câu lạc bộ gia đình người khuyết tật thị xã Phước Long (tỉnh Bình Phước). Người này dìu người kia bước qua bậc thềm, tiếng cười tiếng nói lao xao một khoảnh sân.

Phó chủ tịch nước trăn trở về các công trình cho người khuyết tật

TTO - Chiều 28-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp gỡ 50 tấm gương thanh niên khuyết tật trong chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt 2022.

Khởi động chương trình 'Tỏa sáng nghị lực Việt' tôn vinh thanh niên khuyết tật

TTO - Năm 2022 sẽ có 50 tấm gương thanh niên khuyết tật được tôn vinh trong chương trình 'Tỏa sáng nghị lực Việt'.

‘Cả đêm qua con không ngủ vì mong được gặp mấy cô chú’

TTO - Ngày 27-1, anh Đặng Hồng Anh - chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - đã thăm hỏi, tặng quà Tết cho một số gia đình, trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh COVID-19 tại thị trấn Nhà Bè (huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận đỡ đầu, hỗ trợ 682 trẻ mồ côi

TTO - Chiều 21-12, lễ ký kết và bàn giao bảo trợ 682 trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM đã diễn ra với sự chứng kiến của nguyên Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cùng nhiều lãnh đạo của các sở, ban ngành.

Vượt nghịch cảnh bước vào Harvard

TTO - Sinh viên Đại học Harvard truyền cảm hứng với gần 1 triệu kết quả trên Google, xuất hiện trên nhiều tờ báo lớn Cody Chou (18 tuổi) trở thành hiện tượng của mùa tuyển sinh đại học năm nay tại Mỹ.

Từ vô gia cư đến đấu trường Olympic

TTO - Trải qua quá nhiều khó khăn để sinh tồn, sự nghiệp của lực sĩ cử tạ Cyrille Tchatchet II tưởng đã đi vào ngõ cụt, thậm chí có lúc anh từng tìm đến cái chết. Nhưng một tia sáng hy vọng đã lóe lên kịp lúc để cứu lấy Tchatchet II.

Vượt nghịch cảnh, anh chàng ngồi xe lăn viết sách, tìm được tình yêu '360 nghìn'

TTO - 10 năm trước, tai nạn giao thông đã khiến anh Nguyễn Chánh Tín (Q.7, TP.HCM) mang thương tật suốt đời. Dù hơn một nửa cơ thể bị liệt, chàng trai ấy vẫn vượt qua nghịch cảnh, làm đủ việc kiếm sống và viết tự truyện về đời mình.

Nữ sinh 11 năm chăm bố mắc Parkinson và ước mơ bác sĩ trắc trở

TTO - Gần 11 năm qua, em Trần Thị Thu Uyên vừa nuôi ước mơ bác sĩ để vượt qua nghịch cảnh khó khăn vừa đau đáu tâm sự mong chữa cho bố mắc bệnh Parkinson và những người mắc bệnh hiểm nghèo miễn phí.

Tôi là thiên thần 6 chân - Kỳ 8: Hãy có ước mơ lớn lao

TTO - Sau khi vượt qua nghịch cảnh của số phận, chúng ta sẽ làm được gì để trả ơn cuộc đời này? Đối với tôi, đó thực sự mới là điều quan trọng chiếm gần hết suy nghĩ của mình.