Tag: vườn quốc gia Phước Bình

Đã mắt với đàn bò tót lai quý hiếm ở Vườn quốc gia Phước Bình

Từ cuối năm 2009, một con bò tót đực lẻ bầy xuống núi thường xuyên “kết bạn” với đàn bò nhà ở thôn Bạc Ray 2, xã Phước Bình, huyện Bác Ái (Ninh Thuận). Nhờ vậy, ở đây có đàn bò tót lai quý hiếm.

Bò tót lai ở Phước Bình sinh bò tót con F3

TTO - Vườn quốc gia Phước Bình (tỉnh Ninh Thuận) thông tin bò tót lai thuộc thế hệ thứ 2 (F2) đã sinh bò tót con F3 (thế hệ thứ 3).

TTO - Được cho ăn đủ chất, chỉ sau hơn một tháng, cả 11 con bò tót lai tại Vườn quốc gia Phước Bình (huyện Bác Ái, Ninh Thuận) đã thay da đổi thịt và béo mập lên từng ngày...

Đọc báo cùng bạn 6-10: Điểm chuẩn tăng mạnh có bất thường?

TTO - Chương trình có nhiều thông tin: TP.HCM đa số cử tri đồng ý phương án sáp nhập phường; Bàn giao đàn bò tót cho Vườn quốc gia Phước Bình; Nợ vây, hãng bay chờ hỗ trợ; Doanh nghiệp bị “khai tử” nhiều, nợ thuế tăng mạnh; Ẩn số sức khỏe ông Trump…

Nhiều câu hỏi quanh vụ bò tót lai: Bò dự án ốm o, bò dân nuôi to khỏe

TTO - Theo dự kiến, hôm nay (5-10) đàn bò tót lai trong dự án của tỉnh Lâm Đồng sẽ được bàn giao cho Vườn quốc gia Phước Bình chăm sóc. UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ cấp 220 triệu đồng để phục tráng đàn bò trong 6 tháng trước khi có phương án mới lâu dài.

Bò tót đực duy nhất ở Ninh Thuận đã chết

TTO - Ngày 8-3, các cơ quan chức năng của tỉnh Ninh Thuận đã đến thôn Bạc Rây 2 (xã Phước Bình, Bác Ái, Ninh Thuận) khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân cái chết của con bò tót đực duy nhất ở đây.

Bò tót, tiếng kêu bên bờ vực - Kỳ 2: Sống trong sợ hãi

TT - Chỉ còn lại khoảng 300 con, bầy đàn bị xé lẻ tan tác nên dù là loài thú lớn có sức mạnh vô địch trong các cánh rừng VN, những bầy bò tót vẫn đang sống trong sợ hãi.

Bò nhà "cặp kè" bò tót rừng

TT - Đàn bò tót lai tự nhiên được coi là của hiếm trên thế giới đã được Vườn quốc gia Phước Bình (xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận) thương lượng để mua. Những gia đình có bò nhà được bò tót rừng “cặp kè” bỗng dưng trúng đậm từ lộc trời này.

Hơn 1 tỉ đồng cứu bò tót lai ở Ninh Thuận

TT - Tin vui này vừa được ông Nguyễn Công Vân - giám đốc vườn quốc gia Phước Bình (Bác Ái, Ninh Thuận) - cho hay.

Nghi vấn bò tót lai bò nhà

TT - Nghi vấn về hiện tượng sinh học kỳ thú này đã xuất hiện tại vườn quốc gia Phước Bình (Bác Ái, Ninh Thuận), khi có đến chín con bê với những đặc điểm sinh học rất giống với con bò tót, do chính những con bò nhà từng chung sống với bò tót rừng sinh ra.