Tag: vùng sâu vùng xa

Nhiều nơi chưa có nhà thiếu nhi cấp huyện

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội đồng Đội trung ương tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của hệ thống nhà thiếu nhi toàn quốc năm 2023 vào ngày 28-12, tại Phú Yên.

Tuyên dương 58 nhà giáo kiên cường bám trường, bám bản, cõng chữ lên non

Trong 58 thầy cô giáo được tuyên dương đang công tác tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, có 19 giáo viên dân tộc thiểu số.

Xuân Bắc đang 'sung sướng nhất' kể từ khi làm lãnh đạo nhà hát vì mang kịch đến vùng xa

NSƯT Xuân Bắc nói dự án mang kịch tới vùng sâu vùng xa mà anh đang cùng nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam làm chính là dự án khiến anh ‘sung sướng nhất', kể từ khi anh làm giám đốc nhà hát này.

Nguyễn Thị Trúc Phương mang giấc mơ bóng đá lên vùng cao

Xuất phát từ tình yêu trẻ con, niềm đam mê bóng đá... cô gái 25 tuổi Nguyễn Thị Trúc Phương đã trở thành người thắp sáng giấc mơ bóng đá cho hàng ngàn trẻ em vùng cao thông qua quỹ "Gieo ước mơ bóng đá".

Nghề khác có thể bỏ việc đi kiếm sống, nhưng nghề giáo rất thiêng liêng!

TTO - Cô giáo đã có 36 năm gắn bó với nghề xúc động chia sẻ dù những ngành nghề khác có thể bỏ việc để kiếm sống, nhưng nghề giáo rất thiêng liêng!

Áo dài yêu thương về vùng sâu

TTO - Chương trình "Gửi tà áo yêu thương" được Hội quán các bà mẹ (TP.HCM) thực hiện nhằm gửi trao những tà áo dài đến nữ sinh khó khăn vùng sâu vùng xa nhân dịp vào năm học mới.

Ký kết thắp sáng đường quê, đường tuần tra biên giới

TTO - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong lễ ký kết giữa Trung ương Đoàn và EVN vừa diễn ra tại Hà Nội. Theo đó, hai bên thống nhất triển khai các công trình thắp sáng tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Chú trọng tình nguyện tại địa phương vùng sâu, vùng xa, bị thiên tai, dịch bệnh

TTO - Đó là nội dung trọng điểm trong chương trình Tình nguyện mùa đông 2021 và Xuân tình nguyện 2022 sẽ được triển khai đến hết tháng 2-2022.

Tuyên dương 50 thầy cô giáo có sáng kiến 'chia khó' với trò trong dịch COVID-19

TTO - Trong đại dịch, dù điều kiện công tác giảng dạy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng những người thầy, người cô ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó vẫn không ngừng sáng tạo, đổi mới để mang con chữ đến cho trò.

Cô giáo mầm non khổ sở điểm danh vì trò không hiểu đọc lại y chang

"Một tình huống rất quen thuộc ở các bản vùng sâu vùng xa khi các bé ở nhà nói tiếng dân tộc và ngày đầu đến trường đi học", tác giả video chia sẻ.