Tag: vua Thái Lan

Truyền thông kín tiếng quanh chuyến về nước của con vua Thái Lan

Ông Vacharaesorn Vivacharawongse - con trai thứ Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn - bất ngờ về nước sau gần 30 năm sống ở Mỹ.

Con gái út vua Thái Lan được phong hàm thiếu tướng lục quân

Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana Rajakanya được vua cha bổ nhiệm làm chuyên gia trong Quân đội Hoàng gia Thái Lan với cấp bậc thiếu tướng.

Thái Lan khởi tố 5 lãnh đạo biểu tình tội khi quân phạm thượng

TTO - "Cảnh sát khởi tố chúng tôi theo điều 112. Tất cả chúng tôi đều phủ nhận các cáo buộc đó", ông Anon Numpa - một trong những người lãnh đạo phong trào đòi cải tổ hoàng gia - nói với Reuters ngày 30-11.

Nói về người biểu tình, vua Thái tuyên bố 'yêu mọi người dân như nhau'

TTO - Vua Thái Lan Rama X, ông Maha Vajiralongkorn, tuyên bố "yêu tất cả người dân như nhau" và gọi đất nước của ông là "vùng đất của sự thỏa hiệp", trong lần đầu tiên lên tiếng về cuộc biểu tình kéo dài nhiều tháng qua.

Nhà vua Thái Maha Vajiralongkorn đăng cơ

TTO - Vua Maha Vajiralongkorn chính thức đăng cơ ngày 4-5-2019 sau khi cha ông, cố vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej băng hà năm 2016, trở thành vị vua thứ 10 của triều đại Chakri từ năm 1782.

Lễ đăng quang của Vua Thái diễn ra trong ba ngày đầu tháng 5-2019

TTO - Theo một thông báo được Văn phòng Hoàng gia Thái Lan phát đi ngày đầu năm mới, Nhà Vua Maha Vajiralongkorn, tức Vua Rama X sẽ tổ chức Lễ Đăng quang ngôi Vua từ ngày 4 đến 6-5 tới.

Những điều chưa biết về Đài hóa thân vua Thái Lan

TTO - Ý tưởng xây dựng Đài hóa thân được nghĩ ra chỉ trong một đêm bởi hai nhà thiết kế thuộc Bộ Văn hóa Thái Lan.

Những hình ảnh ấn tượng trong lễ hỏa táng vua Thái Lan

TTO - 18h15 tối 26-10, vua Maha Vajiralongkorn cùng gia đình và công chúa Maha Chakri Sirindhorn đã chủ trì lễ cúng dường hoàng gia cùng với sự hiện diện của 52 đại diện hoàng tộc, khách nước ngoài quan trọng.

Xem lễ hóa thân nhà Vua Thái Lan

TTO - Từ sáng 26-10, Thái Lan chính thức bắt đầu lễ hỏa táng Quốc vương Bhumibol Adulyadej - người được người dân vô cùng thương mến.

Rước linh cữu vua Thái Lan ra Đài hóa thân

TTO - Sáng nay (26-10), linh cữu Quốc vương Bhumibol Adulyadej - Rama IX băng hà cách đây hơn một năm, được rước ra khỏi Hoàng cung đưa đến Đài hoá thân Sanam Luang.