Tag: vụ Kim Jong Nam

Vụ Đoàn Thị Hương: Triệu tập các nhân chứng cuối cùng

TTO - Cho đến thời điểm hiện tại phía công tố Malaysia vẫn không thể chứng minh động cơ sát hại công dân Triều Tiên tên Kim Chol của Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah. Đây có thể được xem là mấu chốt giúp cả hai thoát án tử.

Vụ Kim Jong Nam: không đủ lý do giữ 3 người Triều Tiên

TTO - Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết nước này không có đủ lý do để giữ 3 người Triều Tiên bị truy nã liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

Thêm nghi can 'VIP' trong nghi án sát hại Kim Jong Nam

TTO - Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar xác nhận đang tính tới việc bắt giữ thêm một số nghi can mới trong vụ ông Kim Chol bị sát hại.

Thủ tướng Malaysia: Không cắt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên

TTO - Bất chấp những căng thẳng và chỉ trích giữa hai nước trước đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố không có ý định cắt đứt quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên trả đũa, trục xuất đại sứ Malaysia

TTO - Chiều 6-3, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) thông báo chính quyền Bình Nhưỡng đã yêu cầu Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên phải rời khỏi nước này trong vòng 48 giờ, tính từ 10g sáng 5-3 (giờ Bình Nhưỡng).

Trước giờ bị trục xuất, Đại sứ Triều Tiên vẫn biệt tăm

TTO - Quá trưa ngày 6-3, vẫn chưa có dấu hiệu ra vào ở Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia dù sắp đến giờ Đại sứ Kang Chol phải ra đi.

Phái đoàn đặc biệt của Triều Tiên đã đến Malaysia

TTO - Chiều 28-2, một phái đoàn đặc biệt của CHDCND Triều Tiên đã đến Malaysia, bắt đầu các cuộc thảo luận và tiếp xúc trực tiếp với nhà chức trách địa phương xung quanh vụ Kim Jong Nam.

Ra tòa ngày mai, Đoàn Thị Hương đối mặt án tử hình

TTO - Thời hạn tạm giam của hai nữ nghi phạm trong vụ ông Kim Jong Nam bị sát hại ở Malaysia đã chính thức hết vào ngày 28-2. Ngày mai, các nghi phạm này sẽ ra tòa và đối diện với mức án tử hình.

Anh thúc Malaysia đưa bằng chứng chất độc VX lên LHQ

TTO - Đại sứ Anh Matthew Rycroft đã kêu gọi Malaysia đưa bằng chứng về sự xuất hiện của chất độc VX trong vụ Kim Jong Nam lên Liên hiệp quốc và Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW).

Ông Kim Jong Nam chết chỉ sau 20 phút nhiễm độc

TTO - Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri S. Subramaniam cho biết lượng chất độc VX nhiều đến nỗi người đàn ông Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam thiệt mạng trong vòng chưa tới nửa giờ.