Tag: vụ án dân sự

Phát hiện dấu hiệu tội phạm trong vụ án dân sự cần phải làm gì?

Tòa đang giải quyết vụ kiện dân sự của tôi thì phát hiện bị đơn có dấu hiệu tội phạm lừa đảo. Xin hỏi tòa sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra hay tôi phải làm đơn gửi công an?

Mệt mỏi như làm… bị hại

TTO - Đó là câu chuyện của ông Trần Văn Thân (ngụ TP Thủ Đức). Ông Thân là bị hại trong một vụ án hình sự, ông yêu cầu bị cáo bồi thường 200 triệu.

Hoãn xử vụ công ty gia đình 'bầu' Kiên kiện đòi 190 tỷ

TTO - Phiên tòa phải tạm hoãn do các bên đề nghị triệu tập ông Nguyễn Đức Kiên và những người liên quan nhằm xác định khoản lỗ vàng của Công ty Cổ phần Đầu tư Á Châu.

Kiện đời này qua đời khác

TTO - Mấy chục năm tòa án chưa giải quyết xong 1 vụ kiện. Có vụ án bị giám đốc thẩm đến 4-5 lần. Có vụ kiện đã thi hành án xong, nhà đất đã sang tên đổi chủ mấy lần vẫn bị giám đốc thẩm hủy án yêu cầu xét xử lại...

Bãi nại xong bị "xù": có thể khởi kiện?

TTO - Pháp luật quy định rất rõ về yêu cầu bãi nại trong các vụ án hình sự cũng như dân sự. Tuy nhiên, trong quá trình vận dụng phát sinh nhiều tình huống pháp lý cũng như những hệ lụy đáng tiếc.

Tuyên án xong, thi hành án “bó tay”

TTO - Một vụ án dân sự dù bản án phúc thẩm của tòa có hiệu lực gần hai năm nhưng cơ quan thi hành án “bó tay”, mặc cho đương sự gõ cửa biết bao lần.

Chấp hành viên dọa người thi hành án

TT - Trả lời Tuổi Trẻ ngày 14-11, ông Lê Hùng Cường, chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Huế (Thừa Thiên - Huế), thừa nhận chấp hành viên Trần Ái Hữu đã sai trong việc thi hành một vụ án dân sự.

Khởi tố ba sĩ quan Công an Tiền Giang

TTO - Ngày 7-6, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Tiền Giang, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ba sĩ quan Công an Tiền Giang gồm: thượng tá Ngô Thanh Phong, trung tá Nguyễn Văn Nên và đại úy Nguyễn Văn Út về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.