Tag: vốn

NHNN cấp hết 'room' tín dụng cho các ngân hàng ngay từ đầu năm

Thay vì cấp theo từng đợt như những năm trước, Ngân hàng Nhà nước định hướng room tín dụng năm 2024 là 15% và giao hết room ngay từ đầu năm.

TP.HCM: Tỉ lệ giải ngân chưa đạt nhưng số vốn giải ngân đứng thứ 3 cả nước

Tính đến tháng 11-2023, TP.HCM giải ngân vốn đầu tư công đạt 45,2%. Dù tỉ lệ giải ngân chưa đạt mục tiêu nhưng con số tuyệt đối (tổng số vốn) giải ngân cao hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022, đứng thứ 3 cả nước.

Doanh nghiệp giáo dục kêu gặp khó khăn về quỹ đất

Tại Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành giáo dục với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chiều 6-10, doanh nghiệp ngành giáo dục nêu nhiều khó khăn cần tháo gỡ, nhất là khó khăn về quỹ đất.

Khơi mở kênh dẫn vốn với các doanh nghiệp uy tín

Sau thời gian điều tra và có hướng khắc phục hậu quả, thị trường sẽ tiếp tục được củng cố và khơi mở kênh dẫn vốn dài hạn cho nền kinh tế một cách hiệu quả, bền vững.

Doanh nghiệp được hưởng vốn vay lãi suất từ 6,79%/năm

Từ nay đến hết 31-12-2023, Ngân hàng Phương Đông (OCB) triển khai gói lãi suất siêu ưu đãi từ 6,79%/năm dành cho doanh nghiệp, với tổng nguồn vốn lên đến 5.000 tỉ đồng.

Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng cho các ngân hàng

Trong bối cảnh tín dụng 6 tháng mới đi được 1/3 chặng đường, Ngân hàng Nhà nước vừa có động thái giao thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng.

Bộ Giao thông vận tải làm gì để giải ngân hơn 94.000 tỉ đồng năm nay?

Chiều 1-2, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chủ trì họp với các đơn vị để bàn cách giải ngân hơn 94.000 tỉ đồng trong năm nay.

Thủ tướng: Đưa dòng vốn đi đúng hướng, bảo vệ quyền lợi chính đáng người dân

Nhiều thông điệp về điều hành chính sách tiền tệ đã được Thủ tướng nhấn mạnh trong cuộc gặp chiều nay 27-1: Không để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tốt mà lại thiếu vốn; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Năm 2023 giải ngân 700.000 tỉ đồng tổng vốn đầu tư công

TTO - Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2023, Quốc hội đã thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2023 với tổng vốn trên 700.000 tỉ đồng, tăng khoảng 25% (khoảng 140.000 tỉ đồng) so với kế hoạch năm 2022.

Thủ tướng: Không được bỏ mặc người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn

TTO - Thủ tướng cho rằng khi thấy người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn thì cơ quan nhà nước không được bỏ mặc mà trách nhiệm càng phải cao, tránh tình trạng người dân và doanh nghiệp nghĩ rằng cơ quan nhà nước không có ý kiến gì hoặc bỏ mặc.