Tag: vốn Trung Quốc

Chặn gian lận xuất xứ từ gốc

TTO - Đây là động thái cần thiết bởi nhiều sản phẩm xuất khẩu từ Việt Nam bị các nước kiện chống bán phá giá vì có sản lượng, kim ngạch xuất khẩu tăng bất thường, sau khi các sản phẩm này của Trung Quốc bị kiện chống bán phá giá hoặc bị áp thuế cao.

Nhiều 'ẩn số' vốn Trung Quốc ở Việt Nam

TTO - Trung Quốc không phải là 'tay chơi lớn', khi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ nước này vào Việt Nam chiếm tỉ lệ nhỏ và chỉ tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Vốn Trung Quốc vào Việt Nam 'rất đặc biệt'

TTO - Nguồn vốn Trung Quốc vào Việt Nam chủ yếu tập trung ở các hợp đồng tổng thầu EPC, với hiệu quả thực chất và công nghệ đang đặt ra những yêu cầu trong việc nâng cao quản lý về lựa chọn nhà đầu tư, nhà thầu từ nước này.

Thương chiến Mỹ - Trung: Vốn Trung Quốc vào Việt Nam tăng

TTO - Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang mở ra khả năng chuyển dịch đầu tư của các doanh nghiệp từ Trung Quốc vào VN. Lý thuyết là thế, sự thực thế nào?

Thích đầu tư tại khu công nghiệp vốn Trung Quốc?

TTO - Dù nhiều doanh nghiệp từ Trung Quốc sang VN tìm hiểu đầu tư nhưng hiện vẫn chủ yếu tập trung ở phía Bắc và chủ yếu tìm đến các khu công nghiệp do nhà đầu tư Trung Quốc bỏ vốn đầu tư.

Pháp, Ý "chỏi" nhau trước dòng vốn Trung Quốc

TTO - Hôm nay (21-3), Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu chuyến công du châu Âu dài ngày thăm Ý, Pháp và Công quốc Monaco.

Chủ quyền nguy hiểm nếu phụ thuộc nguồn vốn Trung Quốc

TTO - Cựu thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho rằng việc Kuala Lumpur quá phụ thuộc vào các khoản vay đến từ một nguồn duy nhất là Trung Quốc sẽ gây nguy hiểm đến chủ quyền của đất nước.