Tag: voi nhà

Sau 40 năm, đàn voi nhà 502 con ở Đắk Lắk chỉ còn... 36 con

Cả tỉnh Đắk Lắk chỉ còn 36 voi nhà, sụt giảm mạnh qua 40 năm.

Voi không phải chở khách nữa, được thả về rừng làm 'du lịch nhân đạo'

TTO - Trước tình trạng voi nhà ngày càng già yếu, mất khả năng sinh sản do phục vụ du lịch quá nhiều, Tổ chức Động vật châu Á đang nhân rộng mô hình "du lịch nhân đạo không cưỡi voi".

Xót xa những chú voi bị nhổ trụi lông đuôi để bán

TTO - Đắk Lắk hiện còn 45 con voi nhà và hầu hết đã trụi lông đuôi do nạn trộm cắp, cá biệt có trường hợp cả chủ lẫn nài voi cũng nhổ lông đuôi voi đem bán.

Xem clip siêu âm, tìm cách cho voi nhà sinh con

TTO - Việc siêu âm cho voi rất khó khăn vì bộ phận sinh dục của voi rất khác so với động vật khác. Máy siêu âm chuyên dụng này Việt Nam chưa có mà phải đưa từ nước ngoài về.

Đề xuất mua voi Thái Lan làm du lịch

TT - Ông Y Shi Thắt - phó chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn - ngày 17-3 cho biết những con voi ở Buôn Đôn hiện đã quá già yếu, mất khả năng sinh sản gây nguy cơ tuyệt chủng đàn voi nhà.

​Chủ động ngăn chặn xung đột giữa voi rừng và voi nhà

Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk khuyến cáo các doanh nghiệp, các hộ nuôi voi cần chủ động ngăn chặn tình trạng xung đột giữa voi nhà với voi rừng nhằm giảm thiệt hại, thương tích cho đàn voi nhà trên địa bàn.

​Thêm một voi nhà bị chém chết

TTO - Chiều 16-4, một lãnh đạo của Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết trung tâm này đang phối hợp với cơ quan chức năng của huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) điều tra thủ phạm chém chết một con voi nhà.

Enter Việt Nam!

TT - Ngày 30-9, những hình ảnh đầy đủ về 51 cá thể voi nhà của Tây nguyên đã được trưng bày tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (đến ngày 7-10). Để có được những bức ảnh sinh động ấy, nhóm Enter Việt Nam đã làm việc không ngừng trong nhiều tháng trời.

Đừng để voi chỉ còn là ký ức

TT - Hình ảnh, lý lịch, đặc điểm, số phận của 51 con voi nhà (trong tổng số 52) đang sống tại tỉnh Đắk Lắk - thủ phủ đàn voi nhà Việt Nam - vừa được in thành sách.