Tag: Voi châu Á

Điểm tin 18h: Cam sành Vĩnh Long 2.000 đồng/kg; Tìm thấy con trai bị bắt cóc sau 25 năm nhờ AI

Nhiều thông tin được cập nhật trong chương trình "Điểm tin cùng bạn 18h" ngày 9-12.

Phát hiện voi châu Á, mang lớn ở Vườn quốc gia Vũ Quang

Kết quả bẫy ảnh tại Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) ghi nhận các loài nguy cấp và cực kỳ nguy cấp như voi châu Á, cầy vằn, lợn lửng, thỏ vằn, mang lớn...

Lần đầu tiên ghi nhận voi sinh đôi trong sở thú

TTO - Sở thú Rosamond Gifford ở Syracuse, New York, Mỹ vừa thông báo một con voi châu Á sinh thành công một cặp song sinh đực. Tỉ lệ sinh đôi chỉ chiếm 1% tổng số ca sinh của voi toàn thế giới.

Trung Quốc sơ tán 150.000 dân để 'đón' đàn voi 'về nhà' sau 1 năm rưỡi lang thang

TTO - Chính quyền tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc đã sơ tán hơn 150.000 dân để tránh xảy ra chạm trán với một đàn voi di cư gồm 14 con voi châu Á. Hơn 25.000 cảnh sát và nhân viên liên quan đã được triển khai để hỗ trợ.

Video voi ‘nhả khói’ làm bối rối khoa học gia

TTO - Một đoạn video ghi lại hình ảnh chú voi châu Á ở Ấn Độ đang cố nuốt một mẩu than củi và phun khói búa xua quanh miệng khiến nhiều chuyên gia động vật sửng sốt.

Clip voi châu Á 'nhảy cẫng' khi lần đầu thấy tuyết

TTO - Do tuyết rơi dày, vườn thú Oregon ở Mỹ phải đóng cửa. Nhưng các nhân viên vẫn tiếp tục công việc chăm sóc thú, họ trượt tuyết đi kiểm tra và bất ngờ trước sự phấn khích của những con thú.

Ngắm voi con châu Á chập chững vào đời

TTO - Du khách tới vườn thú Chester của Anh ngày 17-12 đã có cơ hội được chiêm ngưỡng một con voi con thuộc loài voi hiếm châu Á chập chững đi sau khi chào đời vài giờ.

10 loài có nguy cơ tuyệt chủng trong năm 2012

TTO - Quỹ Bảo vệ động vật hoang dã (WWF) vừa công bố danh sách 10 loài có nguy cơ tuyệt chủng cao cần được theo dõi sát sao trong năm 2012. Trong đó có hổ, voi châu Á, tê giác Java, báo tuyết...