Tag: Võ Diệu Thanh

Tác giả 11 tuổi được trao giải Sách hay 2022 hạng mục Thiếu nhi

TTO - Bên cạnh giới thiệu những tác phẩm hay đến với công chúng, lễ công bố Giải Sách hay năm 2022 còn là dịp để tri ân các tác giả, dịch giả, nhà xuất bản và đơn vị phát hành sách với những đóng góp trong công cuộc phát triển văn hóa đọc.

Truyện ngắn: Cái cớ sinh tồn

TTO - Con sóc chuột bên đám cây chỗ đường vô chùa kêu "tức tức tức", nghe như nó sắp tự tử tới nơi. Ông tự hỏi: Sao mà cái con sóc đó sống được với tiếng kêu ngặt đó? Sao mà có một chữ nó hót cả đời?...

Ba cây bút nữ Võ Diệu Thanh, Ann Lee và Pha Lê: Vui để yêu và Yêu để vui

TTO - Yêu sao cho tích cực? Đó hẳn là băn khoăn của nhiều cô gái thành thị ngày nay. Cuộc sống số, nhịp sống vội vàng, đến 'thở thôi cũng khó chứ nói gì yêu' đã khiến không ít bạn trẻ lười yêu, sợ yêu, yêu vội…

Về từ hành tinh ký ức: Chạm vào Ba Chúc

TTO - Về từ hành tinh ký ức - tập sách mới của nhà văn Võ Diệu Thanh tập hợp lời kể của rất nhiều nhân chứng trong vụ thảm sát Ba Chúc và cả trong các cuộc chiến không tên khác.

Vương Trí Nhàn, tạp văn và chuyện bất toàn

TTO - Nhà nghiên cứu phê bình văn học Vương Trí Nhàn có buổi giao lưu với bạn đọc TP.HCM tại đường sách sáng 28-8 nhân dịp tái bản lần ba quyển sách Nhân nào quả ấy - đề cập vấn đề văn hóa giáo dục đương đại của Việt Nam.

"Cơn lốc sách” tháng 3 với truyện Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư...

TT - Cơ hội để mua giảm giá các sách nóng hổi đang quyến rũ giới đọc sách với các tập truyện mới nhất của Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Nhật Ánh, Võ Diệu Thanh; tác phẩm gây chú ý về bà Angela Merkel, bản đặc biệt Harry Potter…

​Nhận diện mình giữa thói tật đám đông

TTO - Buổi ra mắt sách mới của nhà văn Võ Diệu Thanh được chuyển tải bằng hình thức tọa đàm với chủ đề Nhận diện chính mình giữa thói tật đám đông được đông đảo sinh viên hưởng ứng.

Những nhánh xương nhọn

TT - Điểm chung nhất giữa con người và trang viết Võ Diệu Thanh là sự chân thật đến thẳng thắn như một vết chém. Nó ẩn chứa dưới vẻ thô mộc của ngôn từ. Nó hiện ra bằng câu chuyện đời sống ngồn ngộn.

Mẻ bánh đời thầy

TT - Ngày tôi còn nhỏ nhìn nội nhào bột làm bánh bò tôi ngán. Bột phải nhào cho đều tay. Khi chờ lên men phải canh đúng độ sôi của bột.

Nợ nần

TT - Chiều điện cho chị Lan, hỏi: “Chị khỏe không, vui không?”. Chị nói: “Không khỏe em à. Già rồi dễ bệnh hoạn lắm. Đi trên nền đất mềm, bị lún nhẹ chút đã té gãy tay. Em còn trẻ khỏe ráng mà vui sống. Em có nhớ ông Tám Sa không?”.