Tag: vitamin

5 loại vitamin tuyệt đối không dùng quá liều

Theo AARP, dùng quá nhiều chất bổ sung vitamin và khoáng chất có thể nguy hiểm, thậm chí tử vong.

Bổ sung dưỡng chất tự nhiên nào giúp người vô sinh, hiếm muộn chóng thụ thai?

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết không chỉ giúp tinh trùng và trứng khỏe mạnh dễ thụ thai, mà còn giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Lạm dụng vitamin A liều cao, coi chừng ngộ độc

Vitamin A liều cao đang được rao bán tràn lan và được quảng cáo dùng cho trẻ em, người già, người bị khô mắt hay có bệnh lý về mắt đều có thể sử dụng. Việc tự ý sử dụng vitamin A liều cao có cần thiết và an toàn?

Nắng nóng, có nên uống nước hoa quả thay cho nước lọc?

Thời tiết đang nắng nóng, có cần uống thêm nước không, uống nhiều nước quá có sao không? Có thể dùng nước hoa quả hoàn toàn mà không uống/uống ít nước lọc, bởi ai cũng nghĩ nước quả sẽ nhiều dinh dưỡng, vitamin hơn?

Người nôn nóng, dễ cáu giận hay ngủ kém, căng thẳng, mệt mỏi... nên ăn uống món gì để điều hòa?

Mỗi người có một tính cách riêng và chịu ảnh hưởng của ăn uống. Bởi vậy, để bảo vệ và nâng cao sức khỏe cả tinh thần và thể xác, mỗi loại thể chất nên lựa chọn cách ăn cho phù hợp

Vitamin nào có lợi với chuyện 'yêu' của cả nam và nữ?

Vitamin này rất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ quan sinh dục của cả nam và nữ. Đặc biệt, giúp cải thiện chuyện tình dục, giúp noãn (trứng) và tinh trùng phát triển tốt hơn,

Những chất bổ sung không nên dùng cùng lúc với nhau

Vitamin và các chất dinh dưỡng bổ sung khác như kẽm, magiê, canxi tuy rất tốt nhưng không phải loại nào cũng có thể dùng kết hợp với nhau. Một số chất bổ sung "kỵ nhau" sẽ gây hại cho cơ thể nếu dùng cùng thời điểm.

Thuốc bổ coi chừng không bổ

TTCT - Một nghiên cứu mới về việc uống vitamin D không có hiệu quả trong giảm tỉ lệ gãy xương một lần nữa cho thấy trước khi dùng thuốc bổ, phải cân nhắc nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là khuyến cáo từ bác sĩ.

Bổ sung vitamin có tác dụng ngăn tử vong do COVID-19 không?

TTO - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Toledo (Ohio, Mỹ) đã phân tích 26 nghiên cứu công bố trước đây, trong đó có một số thử nghiệm lâm sàng có kiểm soát, nhằm tìm hiểu tác dụng của một số sản phẩm chức năng bổ sung vitamin đối với bệnh nhân COVID-19.

Chế độ dinh dưỡng bảo vệ tình trạng sức khỏe cho người trưởng thành

Việc chăm sóc sức khỏe cho người trưởng thành khỏe mạnh thường nhắm vào mục tiêu chính là bảo vệ tình trạng sức khỏe đang có nhiều hơn là tăng cường sức khỏe, theo Ts. Bs. Đào Thị Yến Phi.