Tag: virút H7N9

Rất khó phát hiện gia cầm nhiễm virút A/H7N9

TTO - Theo Bộ Y tế, virút A/H7N9 gây chết người. Đa số người nhiễm là do tiếp xúc gia cầm. Nhưng gia cầm nhiễm virút này lại rất khó phát hiện vì không có dấu hiệu của bệnh, không ốm, không chết.

Trong tủ lạnh, virút chết người H7N9 có thể sống nhiều tháng

TTO - Dịch cúm gia cầm H7N9 trên người vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại Trung Quốc, với tỷ lệ tử vong lên tới 40%.

Thêm 1,7 triệu USD kiểm soát cúm gia cầm

TT - Cơ quan Hỗ trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổ chức Lương nông Liên Hiệp Quốc (FAO) ngày 19-6 đã thông báo gia hạn tài trợ thêm 1,7 triệu USD để VN tăng cường khả năng kiểm soát các ổ dịch cúm gia cầm.

Ban hành hướng dẫn phòng lây nhiễm cúm H7N9

TT - Ngày 10-4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã ký quyết định ban hành hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm cúm H7N9 tại VN.

Trung Quốc bắt 12 người loan tin đồn giả về H7N9

TTO - Cảnh sát Trung Quốc hôm nay 10-4 thông báo bắt giữ ít nhất 12 người vì loan truyền tin đồn giả về virút cúm H7N9.

Phát hiện virút H7N9 ở chim bồ câu

TT - Chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã phát hiện virút H7N9 trong các mẫu thử chim bồ câu được thu thập ở khu chợ Hỗ Hoài, nơi chuyên bán sỉ nông sản và gia cầm tại Thượng Hải.

Ca thứ 14 nhiễm virút H7N9 ở Trung Quốc

TT - Một người đàn ông 48 tuổi tử vong hôm qua là ca nhiễm virút H7N9 thứ 14 được ghi nhận, theo Cơ quan y tế Thượng Hải (Trung Quốc).

Lo ngại lây bệnh từ động vật

TT - Ngày 11-4, Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới tại VN và Đại sứ quán Ý sẽ cùng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm dịch SARS, căn bệnh lây từ người sang người, tác hại ghê gớm.

Con trai bệnh nhân nhiễm H7N9 chết chưa rõ nguyên nhân

TTO - Nạn nhân là con trai của một bệnh nhân ở Thượng Hải, người được xác nhận nhiễm virút cúm gia cầm H7N9 và đã tử vong.