Tag: virus Zika

Phát hiện một bệnh nhân nhiễm virus Zika gây bệnh 'đầu nhỏ'

TTO - Bộ Y tế hôm nay 25-5 thông báo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm vừa phát hiện một bệnh nhân nhiễm virus Zika. Đây là virus gây bệnh đầu nhỏ từng khiến dư luận hoang mang.

Dùng virút Zika điều trị u não GBM tăng triển

TTO - Loại virút từng gây lo lắng với các thai phụ vì nguy cơ sinh con bị đầu nhỏ - virút Zika, vừa được các nhà khoa học Mỹ thử nghiệm trong điều trị u não và cho kết quả khả quan.

Theo nhận định của ngành Y tế, thời điểm hiện nay đang vào mùa dịch Sốt xuất huyết (SXH) với số ca mắc có xu hướng tăng nhanh. Từ đầu năm đến nay, số ca mắc nhập viện tăng cao ở khu vực miền Bắc và miền Nam; ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên giảm so với cùng kỳ 2016.

​Cộng đồng quyết liệt phòng chống dịch bệnh

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bên cạnh vai trò chủ đạo là ngành y tế thì sự tham gia vào cuộc của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và người dân là rất quan trọng.

Thái Lan xác nhận 11 ca nhiễm Zika mới

TTO - Giới chức y tế tỉnh Phichit đã xác nhận 11 người bị nhiễm virút Zika và 27 người khác đang phải theo dõi để xác nhận xem có bị nhiễm hay không.

TP.HCM chỉ còn một quận chưa phát hiện Zika

TTO - Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, tính đến 8g sáng 20-12, TP.HCM đã có 141 trường hợp nhiễm virut Zika, trong đó có 18 thai phụ đang được theo dõi theo quy định.

​Virus Zika có thể nhân bản, sinh sôi trong não

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ (CDC) cho biết, virus Zika có thể nhân bản trong não của các thai nhi trong vòng 7 tháng và tồn tại cho đến sau khi thai nhi được sinh ra.

Diệt lăng quăng mới ngăn từ gốc sốt xuất huyết, Zika

TTO - Chiều 5-11, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa và các sở, ngành về hoạt động, đầu tư trong lĩnh vực y tế của tỉnh, trong đó có việc phòng chống các dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika.

TP.HCM: 11 quận có người nhiễm virút Zika

TTO - Chiều 4-11, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM - cho biết hiện TP đã có 11/24 quận, huyện ghi nhận người bệnh do virút Zika.

Chưa xác định nguồn gốc virút Zika gây đầu nhỏ tại Đắk Lắk

TTO - Chiều 4-11, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã họp báo thông tin về trường hợp trẻ có tật đầu nhỏ, nghi do virút Zika ghi nhận trên một cháu nhỏ ở xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.