Tag: virus HIV

Người phụ nữ hết sạch virus HIV sau khi cấy ghép tế bào gốc

TTO - Một phụ nữ 64 tuổi ở Mỹ đã khỏi HIV sau khi được cấy ghép tế bào gốc từ một người hiến tặng có khả năng chống virus HIV một cách tự nhiên. Đây là trường hợp khỏi HIV thứ ba tính trên toàn cầu.

Virus dịch bệnh - cuộc chiến xuyên thế kỷ - Kỳ 5: Ba chiến dịch 'đánh' con virus HIV quái quỷ

TTO - Cách đây 40 năm vào ngày 5-6-1981, Mỹ đã ghi nhận một chứng bệnh viêm phổi lạ nơi những người bị suy giảm miễn dịch. Ba năm sau, thủ phạm được nhận diện là virus HIV.

Cuộc 'trường chinh' tìm văcxin cứu người - Kỳ 3: 36 năm chưa tìm ra văcxin HIV

TTO - Ngày 3-2-2020, Viện Y tế quốc gia Mỹ thông báo Viện Dị ứng và bệnh nhiễm quốc gia Mỹ (NIAID) đã chấm dứt chương trình thử nghiệm văcxin phòng ngừa virus HIV mang tên HVTN 702 tại Nam Phi.

Bệnh viện thừa nhận sự cố bệnh nhân nhiễm HIV do truyền máu

TTO - Bệnh viện đa khoa tư nhân quốc tế hàng đầu tại Thái Lan, Bumrungrad thừa nhận đã xảy ra sự cố một bệnh nhân ung thư đã bị nhiễm virus HIV do truyền máu khi điều trị tại bệnh viện này.

Ở châu Âu sang tuổi xế chiều lại dính HIV

TTO - Khoảng 1/6 số ca nhiễm mới HIV tại châu Âu rơi vào nhóm người thuộc độ tuổi từ 50 trở lên, đây là cảnh báo từ các quan chức y tế khu vực này.

Tìm được siêu kháng thể giết 99% virus HIV

TTO - Các nhà khoa học vừa tạo ra được một siêu kháng thế giết được 99% virus HIV. Siêu kháng thể họt động rất tốt trên khỉ. Thử nghiệm sẽ được tiến hành trên người từ đầu năm 2018.

Bò có thể sản sinh kháng thể chống virus HIV

TTO - Một phát hiện 'không tưởng' đã xuất hiện trong hành trình tìm kiếm phương cách chống lại virus HIV kéo dài hàng chục năm nay trên thế giới: bò có thể sản sinh kháng thể chống HIV.

Dù có thành công, vẫn chưa thể chữa trị dứt điểm HIV/AIDS

TTO - Thông tin một bệnh nhân người Anh 44 tuổi được chữa trị thành công HIV/AIDS khiến thế giới vui mừng. Tuy nhiên, chưa chắc chắn phương pháp này sẽ thành công với tất cả mọi người.

​Ngăn chặn virus HIV ngay tại thời điểm thâm nhập

Một nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Kumamoto (Nhật Bản) vừa điều chế thành công một loại thuốc mới có tên gọi là AK602, có khả năng ngăn chặn HIV tấn công vào tế bào con người.

​Cuba ngăn ngừa thành công virus HIV lây từ mẹ sang con

TTO - Ngày 30-6, Cuba trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có biện pháp phòng lây nhiễm virus HIV và bệnh giang mai từ mẹ sang con ở các thai phụ.