Tag: Vĩnh Linh

Cuộc thi viết Về nhà: Cay nồng vị quê

Suốt 20 năm ròng, năm nào tôi cũng trở về đây một đôi lần, khi thì theo chị em họ hàng chăm sóc các gốc tiêu, khi bắc thang leo lên các cọc tiêu tự tay thu hoạch những chùm tiêu sai trĩu trịt trong vườn nhà.

Thủy Ba nổi tiếng làng bắt cọp

TTO - Mỗi miền quê thường có cổng chào như một tấm danh thiếp đón khách phương xa. Cổng chào xã Vĩnh Thủy ở Vĩnh Linh (Quảng Trị) mang hai hàng chữ trên trụ cổng: "Thủy Ba nổi tiếng làng bắt cọp; Vĩnh Thủy lừng danh xã anh hùng".

Cá mập xanh nặng 2 tạ ‘lạc’ vào sông Bến Hải rồi chết, dân tổ chức chôn cất

TTO - Một con cá mập có khả năng là cá mập xanh nặng khoảng 2 tạ đi lạc vào sông Bến Hải (Vĩnh Linh, Quảng Trị) chừng hơn 1km rồi chết. Dân làng đã đưa vào bờ làm thủ tục chôn cất đàng hoàng.

Xe hơi va chạm xe máy, 3 người cùng gia đình tử vong

TTO - Một ôtô bốn chỗ và một xe máy chở ba người trong cùng một nhà va chạm nhau trên tuyến tránh quốc lộ 1 qua huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị. Hậu quả, cả ba người trên xe máy tử vong.

Rừng Khe Cau bị ủi, công an và kiểm lâm chỉ qua chỉ lại

TTO - Công an huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị khẳng định trách nhiệm khởi tố vụ ủi rừng tự nhiên tại khu vực Khe Cau, khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm, trước hết là của kiểm lâm. Nhưng kiểm lâm tỉnh này lại nói đó là việc của công an!

Xem clip flycam quay cảnh vùng lũ tại Quảng Trị

TTO - Xem clip quay bằng flycam cảnh vùng lũ tại Vĩnh Linh, Quảng Trị ngày 16-10.

Cách chức cán bộ kiểm lâm để xảy ra phá rừng Vĩnh Linh

TTO - Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Trị yêu cầu Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Trị luân chuyển, cách chức ngay những cán bộ kiểm lâm để xảy ra phá rừng phòng hộ ở khu vực rừng thuộc hai xã Vĩnh Ô, Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh.

4 anh em lưu lạc trên đất Bắc

TT - Giờ thì chúng tôi đang ngồi với bà Nguyễn Thị Quyên trong căn nhà nhỏ ở xóm Roọc, xã Vĩnh Kim (Vĩnh Linh), câu chuyện về những đứa cháu lưu lạc của bà trong chiến dịch K.8 và hành trình tìm về được quê hương, cội nguồn thân thích đã góp nên truyền kỳ về chia ly và hội ngộ ở vùng đất bên bờ Bến Hải này!

Bạn đọc Tuổi Trẻ hỗ trợ khẩn cấp cho bà con Vĩnh Linh

TTO - Sáng 5-10, đại diện báo Tuổi Trẻ đã phối hợp Tỉnh Đoàn Quảng Trị trao quà cứu trợ khẩn cấp cho các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra tại huyện Vĩnh Linh - địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất của tỉnh.

Loa phóng thanh bỏ quên bên bờ sông Bến Hải

TT - Đối diện với cột cờ bờ bắc sông Bến Hải (Quảng Trị) là một quán nước nhỏ, cách cầu Hiền Lương khoảng 50m, trong vườn nhà có một chiếc loa giống hai chiếc loa đặt trong Bảo tàng Vĩnh Linh cạnh bờ sông Bến Hải.