Tag: VietGAP

Đại biểu chất vấn giám đốc Sở Công Thương TP.HCM vụ 'rau không sạch núp bóng rau sạch'

TTO - Đại biểu HĐND TP.HCM Phạm Thị Diễm Tuyết đặt vấn đề hiện nay thói quen đi siêu thị của người dân dần phổ biến. Nhưng qua vụ việc rau không sạch vào siêu thị, giải pháp nào để lấy lại niềm tin của người dân vào hệ thống bán lẻ?

Rà tất cả quy định để thực phẩm an toàn

TTO - Sẽ rà soát lại tất cả tiêu chuẩn, quy định, chế tài để kiến nghị Chính phủ sửa đổi cho phù hợp, giúp nông nghiệp Việt chuyển mình.

Cơ hội may áo mới cho nông sản Việt

TTO - "Loạt bài của báo Tuổi Trẻ đánh vào tâm thức để chúng ta cùng nhau hành động" - đây là lời của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan. Chúng tôi chờ những thay đổi để nông sản Việt "sạch từ nông trại đến bàn ăn".

Cấp chứng nhận VietGAP: Sẽ thu hồi giấy phép nếu vi phạm

TTO - Nếu có bằng chứng về việc không đánh giá mà các tổ chức vẫn cấp chứng nhận VietGAP, có thể cung cấp cho các cơ quan chuyên môn để kiểm tra, xử phạt. Nếu vi phạm đúng như phản ánh, các tổ chức này có thể bị thu hồi giấy phép.

Rau, nấm đội lốt vô siêu thị: Hủy hoại niềm tin của 'người tiêu dùng thông thái'

TTO - "Hãy là người tiêu dùng thông thái" - câu này chỉ có ý nghĩa tương đối khi mà những địa chỉ vốn được "chọn mặt mua hàng" đã hủy hoại lòng tin của khách hàng, bằng những chiêu lừa dán nhãn sạch cho rau củ rồi bán với giá ngất ngưởng.

12 đơn vị cấp giấy VietGAP bị yêu cầu báo cáo

TTO - Đó là thông tin phản hồi từ đại diện phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sau khi Tuổi Trẻ có bài điều tra "Phanh phui rau VietGAP dỏm: Mua chứng nhận VietGAP dễ như mua rau?".

Phanh phui rau VietGAP dỏm: Mua chứng nhận VietGAP dễ như mua rau?

TTO - Nhiều cơ sở mua rau, củ ngoài chợ rồi dán nhãn rau, củ VietGAP. Và theo ghi nhận, dù không nhận gửi mẫu đất, nước và rau để kiểm nghiệm, nhiều đơn vị khẳng định sẽ cấp được chứng nhận VietGAP một cách nhanh chóng...

Cần lấy lại niềm tin cho người dân

TTO - Thêm một lần nữa, từ phóng sự điều tra công phu của Tuổi Trẻ, dư luận lại xôn xao, bức xúc vì cảm thấy bị đánh cắp niềm tin về rau sạch trong mỗi bữa ăn hằng ngày của gia đình mình.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản yêu cầu điều tra rau VietGAP dỏm 'biến hình' vào siêu thị

TTO - Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, loạt bài "rau VietGAP dỏm biến hình vào siêu thị" của báo Tuổi Trẻ cho thấy việc vi phạm về an toàn thực phẩm, ghi nhãn hàng hóa, truy xuất nguồn gốc ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi của nhân dân.

'Hô biến' rau chợ thành rau 3 sạch

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Trung Quốc tích cực giải quyết tồn đọng một số dự án hợp tác; Khiển trách Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan; TP.HCM thu hồi “đất vàng” bị Vinafood 2 thâu tóm...