Tag: Việt Phương

Vĩnh biệt nhà thơ Việt Phương: Một chút hư không một chút đầy

TTO - Ông nhiều năm là thư ký cho người đứng đầu Chính phủ và bất ngờ nổi tiếng về thơ từ thập niên 1970 khi đã mở trước và mở sớm, bằng ý nghĩ, cảm xúc và vần điệu cánh “cửa mở”, cho xã hội và cho thơ.

Nhà thơ Việt Phương: Nhìn vào sự thật nhìn cho thẳng

TTO - Tin nhà thơ Việt Phương mất không phải là một tin bất ngờ, bởi từ năm ngoái tới nay, ông đã yếu lắm, nhưng ấy là một tin mang đến cho những người biết tên Việt Phương nhiều hụt hẫng.

​Nhà thơ Việt Phương từ trần

TTO - Theo tin từ nhà báo Vũ Kim Hạnh, nhà thơ Việt Phương - tác giả tập thơ Cửa Mở nổi tiếng một thời - vừa qua đời tại Hà Nội lúc 8g50 sáng nay, 6-5-2017.

Video bố mẹ nạn nhân MH17 đến Ukraine tìm con

TTO - Một đôi vợ chồng người Úc ông Jerzy Dyczynski và bà Angela đã lặn lội từ quê nhà sang tận Ukraine để tìm người con duy nhất của mình hôm 26-7 bất chấp nguy hiểm và không có ai hộ tống.

Mỹ dựng rào chắn chống tự vẫn trên cầu Cổng Vàng

TTO - Kể từ khi cây cầu nổi tiếng này khánh thành năm 1937, đã có hơn 1.600 người nhảy cầu tự tử.

Nổi tiếng nhờ rau

TTCT - Những ngày đầu mới đến Thái Lan làm việc, tôi thật ngạc nhiên khi nhận ra ẩm thực Việt Nam khá nổi tiếng ở đây. Một điều lạ là không biết tự bao giờ người Thái cho rằng món ăn Việt rất nhiều rau nên phụ nữ có thân hình thon thả...

Dân và quân mặt đối mặt ở Bangkok

TT - Biểu tình phản đối đảo chính tiếp tục diễn ra hôm qua (25-5) tại trung tâm Bangkok bất chấp sự hiện diện dày đặc của cảnh sát, quân đội và lệnh giới nghiêm cấm biểu tình và tụ tập.

Người biểu tình và quân đội xô xát ở Bangkok

TTO - Sáng nay (25-5), người biểu tình lại tụ tập để phản đối cuộc đảo chính vừa diễn ra tại Thái Lan. Đã có một vài xô xát nhẹ. Lực lượng quân đội đã được triển khai đông đảo tại ngã tư Ratchaprasong ở Bangkok sau khi có tin người biểu tình sẽ tụ tập tại đây.

Ukraine - Nga bắt đầu họp cấp bộ trưởng

TTO - Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk tối qua (4-3) cho hay các cuộc họp cấp cao giữa chính phủ Ukraine và Nga đã bắt đầu.

Ukraine xem xét ban bố tình trạng khẩn cấp

TTO - Chính phủ Ukraine hôm nay dọa ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi người biểu tình chiếm trụ sở Bộ Tư pháp và yêu cầu Tổng thống Viktor Yanukovych từ chức.